Hoàng tử Harry trải lòng về mẹ - cố công nương Diana

(Baonghean.vn) - Hoàng tử Harry thừa nhận những kỷ niệm tuổi thơ của anh với mẹ mình - cố Công nương Diana đang phai mờ dần nhưng chính bà là động lực để anh theo đuổi những công việc thiện nguyện.

Hoàng tử Harry phát biểu trong một sự kiện từ thiện của dự án Sentebale.
Hoàng tử Harry phát biểu trong một sự kiện từ thiện của dự án Sentebale.

Người thứ 5 thừa kế ngai vàng Hoàng gia Anh tiết lộ: Sự ra đi đột ngột của mẹ là cố công nương Diana năm 1997 khi anh 12 tuổi, khiến anh không thể nhớ nhiều về quãng thời gian họ sống bên nhau.

“Tôi không có nhiều kỷ niệm thời thơ ấu với mẹ”, Hoàng tử Harry chia sẻ với tạp chí People.

Harry nói rằng công việc của cố Công nương Diana lúc sinh thời đã truyền cho anh nhiều cảm hứng. “Tất cả những gì tôi muốn làm là khiến mẹ tự hào”, Harry nói thêm.

Harry giải thích, kể từ khi mẹ qua đời, đã có một “lỗ hổng” trong tâm hồn không chỉ với anh mà với nhiều người trên thế giới.

Anh đã cố gắng lấp một phần chỗ trống đó bằng công việc thiện nguyện còn dang dở của mẹ mình.

Phát biểu trong bữa tối từ thiện ở Wellington, Florida hôm thứ Tư (4/5) sau trận đấu Polo gây quỹ, Harry trải lòng về mẹ và ảnh hưởng của bà đến công việc từ thiện của anh. Harry cho biết, dự án từ thiện Sentebale do anh đồng sáng lập nhằm giúp những đứa trẻ nhiễm HIV ở Lesotho (Nam Phi).

Cái tên Sentebale theo phương ngữ Sotho của Lesotho có nghĩa là “Xin đừng quên tôi”, cũng là tên loài hoa lưu ly mà cố Công nương Diana yêu thích. “Cách đây 12 năm, lần đầu tiên tôi đến thăm Lesotho. Tôi đã đi khắp đất nước và rất ngạc nhiên với vẻ đẹp nơi đây. Nhưng tôi cũng phiền lòng khi gặp nhiều đứa trẻ mồ côi cha mẹ vì căn bệnh thế kỷ AIDs”, Hoàng tử nước Anh chia sẻ.

Hoàng tử Harry bên Công nương Diana và hoàng tử William in 1988.
Hoàng tử Harry bên Công nương Diana và hoàng tử William năm 1988.

Cũng mất mẹ khi còn nhỏ khiến Harry liên hệ bản thân với những đứa trẻ mồ côi mà anh đang nỗ lực giúp đỡ. “Mặc dù hoàn cảnh sống khác nhau nhưng chúng tôi có nỗi niềm chung là mất đi người yêu thương và sự trống rỗng đó luôn hiện diện không bao giờ được lấp đầy”.

Theo Reuters, Công nương Diana đã đột ngột qua đời trong một tai nạn ô tô ở Paris ba tuần trước ngày sinh nhật lần thứ 13 của Harry. Vào thời điểm đó, báo chí đã đăng tin rằng cậu bé chán nản đến mức phải tìm đến cần sa và bê tha trong rượu chè.

Tuổi thơ của Harry không yên bình như những đứa trẻ khác. Chuyện ly dị công khai của cha mẹ cùng với sự ra đi đột ngột của người mẹ yêu dấu đã làm tâm hồn cậu bị tổn thương nặng nề. Ngay từ khi mới 15 tuổi, cậu đã có ý định tiếp tục theo chân mẹ làm công việc từ thiện.

Thanh Huyền

TIN LIÊN QUAN

Tin mới