Đức: Vụ xả súng tại Munich được lên kế hoạch kỹ càng

(Baonghean.vn) - Ngày 24/7, giới chức Đức thông báo đối tượng 18 tuổi, kẻ thực hiện vụ xả súng man rợ tại trung tâm thương mại Olympia chiều tối 22/7 ở thành phố Munich khiến ít nhất 9 người thiệt mạng, đã lên kế hoạch thực hiện hành vi tội ác này trong suốt một năm qua, song việc lựa chọn nạn nhân để sát hại là ngẫu nhiên.

Thủ phạm vụ xả súng tại thành phố Munich, David Ali Sonboly. Ảnh: Dailymail.
Thủ phạm vụ xả súng tại thành phố Munich, David Ali Sonboly. Ảnh: Dailymail.

Phát biểu với báo giới tại Munich, cảnh sát trưởng bang Bayern, ông Robert Heimberger cho biết “đối tượng David Ali Sonboly đã bắt đầu lên kế hoạch cho vụ xả súng cách đây một năm, sau khi tên này đến thăm một trường học tại Tây Nam nước Đức, nơi từng xảy ra vụ xả súng khiến 15 người thiệt mạng hồi năm 2009.”

Ông Heimberger cho biết thêm, nhiều đồ dùng cá nhân được tìm thấy tại nơi ở của tên Sonboly cho thấy đối tượng này là một kẻ nghiện các trò chơi video bạo lực.

Vũ khí mà tên này sử dụng trong vụ tấn công là loại súng ngắn Glock 17 bán tự động mà hắn giao dịch trên một trang web đen.

Trong khi đó, trưởng công tố viên Thomas Steinkraus-Koch cho biết các nạn nhân bị y sát hại trong vụ xả súng là sự lựa chọn ngẫu nhiên, và không có bất kỳ bạn học cùng lớp nào của tên này nằm trong số những nạn nhân này.

Cho đến nay, bố mẹ của thủ phạm vụ xả súng vẫn bị shock và chưa thể trả lời thẩm vấn.

Trước đó một ngày, giới chức an ninh Đức cho biết tên Sonboly, một sinh viên người Đức gốc Iran, có tiền sử về bệnh trầm cảm và từng phải điều trị tâm thần.

Các nhà điều tra cũng tìm thấy sự liên hệ rõ ràng giữa vụ xả súng trên với vụ tấn công khủng bố kép tại Nauy cách đây 5 năm do tên Anders Breivik tiến hành khiến 77 người thiệt mạng.

Với vụ xả súng tại thành phố Munich, cả châu Âu lại một lần nữa rúng động, bởi đây là vụ tấn công thứ 3 tại châu lục này chỉ trong vòng hơn một tuần qua./.

Lan Hạ

TIN LIÊN QUAN

(Theo AFP)

Tin mới