Nổ ở Đức: Nghi phạm từng tự tử 2 lần

(Baonghean.vn) - Chính quyền địa phương cho biết, một vụ nổ "có chủ đích" đã xảy ra bên ngoài một nhà hàng ở trung tâm thành phố Ansbach, phía nam nước Đức, khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người bị thương trong đêm Chủ nhật 24/7.

Ảnh: AP
Cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt tại vụ nổ và cho phong tỏa khu vực xung quanh. Ảnh: AP

Vụ nổ diễn ra vào lúc 22 giờ 12 phút trước một nhà hàng của thành phố Ansbach, cách không xa một lễ hội âm nhạc ngoài trời với 2.500 người tham gia.

Sự kiện này đã bị gián đoạn vì vụ nổ và cảnh sát cho sơ tán tất cả mọi người. Cảnh sát và xe cứu thương đã có mặt tại vụ nổ và cho phong tỏa khu vực xung quanh.

Vụ nổ khiến 1 người thiệt mạng và 12 người khác bị thương trong đó có 3 người bị thương nặng. Michael Siefener - phát ngôn viên Bộ Nội vụ khu vực Bavaria thông báo, đây là một vụ nổ có chủ đích.

Theo cảnh sát, người đàn ông thiệt mạng trong vụ nổ là "có lẽ là kẻ tấn công" cũng như "không có bằng chứng về việc có thêm những kẻ tấn công khác."

Chính quyền Đức khẳng định vụ nổ này là một vụ tấn công do 1 người xin tị nạn đến từ Syria 27 tuổi thực hiện. Y đã có mặt tại Đức hơn 2 năm nay và đang xin tị nạn. Y cũng từng tự tử 2 lần và đã được điều trị tâm lý.

Bộ trưởng Nội vụ vùng Bavaria - Joachim Herrmann đang trên đường đến hiện trường. Một cuộc họp báo dự kiến tổ chức ​​vào lúc 3 giờ sáng ngày 25/7./.

Chu Thanh

(Theo Le Figaro)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới