Nga đề xuất tái hợp tác quân sự với NATO

(Baonghean.vn) - Ngoại trưởng Nga - Sergei Lavrov ngày 15/8 cho biết Nga đã đưa ra các đề xuất cụ thể về việc khôi phục hợp tác quân sự với NATO tại cuộc họp gần đây nhất của Hội đồng NATO - Nga diễn ra trong tháng 7/2016.

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov. Ảnh: Sputnik

Phát biểu tại Trường đại học Ural Federal ở Yekaterinburg, Nga, cùng với sự góp mặt của người đồng cấp của Đức - Frank-Walter Steinmeier, ông Lavrov cho biết "Nga đã đưa cho NATO bản đề xuất cụ thể về việc khôi phục hợp tác quân sự tại phiên họp mới nhất giữa 2 bên diễn ra vào tháng 7/2016, nội dung chủ yếu liên quan đến việc gia tăng sự tự tin trong lĩnh vực này."

Theo ông Lavrov, công chúng và các chính trị gia châu Âu đang ngày càng nhận thức được sự cần thiết của việc nối lại mối quan hệ tốt đẹp với Nga. 

Ông Lavrov cũng nhấn mạnh sự gián đoạn của Hội đồng Nga-NATO và mối quan hệ bị đóng băng giữa Nga và EU sẽ ngày càng đẩy châu Âu đến một viễn cảnh u ám.

Sau bài phát biểu, cuối ngày hôm nay, 2 vị Ngoại trưởng của Nga và Đức sẽ có một cuộc họp để thảo luận về tình hình tại Ukraine và Syria, cũng như các vấn đề quốc tế khác.

Ngoại trưởng Nga bày tỏ hy vọng quan hệ Nga - Đức sẽ trở lại như trước đây, và cho rằng vấn đề này phải được tiếp cận một cách toàn diện.

Trước đó, trong năm 2014, quan hệ giữa Nga và EU đã xấu đi trầm trọng do cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Brussels, Washington và các nước đồng minh đồng loạt đưa ra các lệnh trừng phạt với Nga sau sự kiện Crimea đòi ly khai khỏi Ukraine để sáp nhập lại vào Nga.

Nga sau đó đã nhiều lần bác bỏ các cáo buộc này, đồng thời cảnh báo các biện pháp trừng phạt sẽ phản tác dụng và làm suy yếu sự ổn định của EU cũng như toàn thế giới.

Thanh Hiền

(Theo Sputniknews)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới