Thái Lan có thể mất 200.000 du khách sau loạt đánh bom

(Baonghean.vn) - Thái Lan có thể mất 200.000 du khách nước ngoài cộng với khoản thu khoảng 293 triệu USD trong năm nay do loạt đánh bom tại các thành phố du lịch - ông Yuthasak Supasorn, Giám đốc Cơ quan Du lịch Thái Lan hôm nay (15/8) cho biết.

Các vụ đánh bom liên tiếp đe dọa ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: EPA
Các vụ đánh bom liên tiếp đe dọa ngành du lịch Thái Lan. Ảnh: EPA

Ngành du lịch Thái Lan đã phải trải qua một thập kỷ đầy bất ổn do tình trạng bạo lực và mới hồi phục trong một vài năm trở lại đây. Tuy nhiên, các vụ đánh bom nhằm vào thị trấn ven biển Hua Hin và đảo Phuket đang đặt ra các thách thức mới cho du lịch Thái Lan.

Theo ông Yuthasak Supasorn, Giám đốc Cơ quan Du lịch Thái Lan, các cuộc tấn công có thể gây ra hậu quả lâu dài, làm suy giảm số lượng du khách tới Thái Lan - chủ yếu đến từ các quốc gia châu Á khác, cũng như nguồn thu của ngành.

“Từ nay đến cuối năm, có thể có từ 100.000 đến 200.000 du khách hủy kế hoạch tới Thái Lan. Điều này có thể gây thiệt hại từ 146 triệu đến 293 triệu USD” - ông Yuthasak Supasorn cho biết.

Trước đó, hôm 12/6, ông Narongchai Wongthanavimok, Giám đốc Tài chính của Hãng hàng không Thai Airways cũng cho biết các vụ đánh bom ảnh hưởng rất lớn tới tâm lý của du khách.

Du lịch chiếm tới 10% GDP của Thái Lan và là một trong số không nhiều điểm sáng của nền kinh tế kể từ khi giới quân sự lên nắm quyền cách đây 2 năm. Số du khách từ các quốc gia Đông Nam Á dự kiến đạt 32 triệu lượt trong năm 2016, mang lại khoản doanh thu khoảng 70 tỷ USD.

Cho đến nay, vẫn chưa có tổ chức nào nhận trách nhiệm về loạt đánh bom tại Thái Lan hồi tuần trước. Cảnh sát Thái Lan hôm nay cho biết họ đã bắt giữ một nghi phạm về tội cố ý phóng hỏa.

Các Đại sứ quán tại Thái Lan đã cảnh báo công dân nước mình đề cao cảnh giác bởi có thể xảy ra các cuộc tấn công khác nữa trong thời gian tới.

Diệp Khanh

(Theo Dailymail)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới