Nổ ở New York không liên quan đến khủng bố

Một vụ nổ lớn xảy ra tối 17/9 làm rung chuyển khu Chelsea, Manhattan, Mỹ, làm ít nhất 25 người bị thương. Cảnh sát New York thông báo họ tìm thấy thêm một thiết bị nổ gần hiện trường vụ nổ và đang điều tra.

Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Pix 11.
Cảnh sát có mặt tại hiện trường vụ nổ. Ảnh: Pix 11.

Vụ nổ xảy ra tối 17/9 tại Đường 23, tuyến đường đi qua khu trung tâm thời trang ở Chelsea, Manhattan, thành phố New York. Lực lượng khẩn cấp tới hiện trường vào khoảng 20h30. Ít nhất 29 người bị thương, trong đó có một người nguy kịch, theo giới chức New York.

Reuters dẫn lời đại diện cảnh sát và lực lượng cứu hỏa nói họ đang điều tra thông tin một vụ nổ. Hàng trăm người dân tháo chạy khỏi khu phố khi cảnh sát bắt đầu phong tỏa. Hai tòa nhà gần hiện trường được sơ tán. Vụ nổ không gây hỏa hoạn và không ảnh hưởng đến hoạt động của tàu điện ngầm.

Nhiều tài khoản Twitter đăng thông tin cho rằng có một thiết bị nổ tự chế đã phát nổ. Một nguồn tin hành pháp nói vụ nổ xảy ra trong một thùng rác nhưng chưa rõ nguyên nhân.

Thị trưởng New York Bill de Blasio nói đây là vụ nổ có chủ ý nhưng không liên quan đến khủng bố.

Cảnh sát tiếp cận hiện trường vụ nổ

Những người xung quanh mô tả tiếng nổ "rất chói tai". "Tiếng nổ rất to, làm đau màng nhĩ của tôi. Con trai tôi ngồi ghế sau và vụ nổ làm vỡ kinh xe", Tsi Tsi Mallett, lái xe trên Đường 23 khi vụ việc xảy ra, kể lại.

"Các bức tranh treo trên tường rơi xuống, rèm cửa bay lên như có gió mạnh thổi qua. Chúng tôi ngửi thấy mùi khói. Chúng tôi xuống tầng để xem xét tình hình và được lính cứu hỏa yêu cầu quay trở lại", Neha Jain, 24 tuổi, sống gần hiện trường, nói.

Cảnh sát thành phố New York kêu gọi người dân tránh di chuyển qua khu vực giữa Đường 23 và Đại lộ 7, cảnh báo "di chuyển khó khăn do cảnh sát kiểm tra hiện trường".

Người dân đổ ra ngoài đường sau vụ nổ ở khu Chelsea, Manhattan. (Ảnh: NY Daily News).
Người dân đổ ra ngoài đường sau vụ nổ ở khu Chelsea, Manhattan. (Ảnh: NY Daily News).

Harry J. Wedin, đứng đầu Đội cảnh sát đặc nhiệm, Sở cảnh sát New York, cho biết họ phát hiện thêm một thứ nghi là thiết bị nổ cách Đường 23 chỉ 4 dãy nhà. 

Thiết bị thứ hai trông giống nồi áp suất với các dây tối màu đi ra từ phía trên. Một thiết bị tối màu khác được dán phía ngoài nồi bằng băng dính bạc. Hiện chưa có quan chức nào nói về thứ ở bên trong, theo CNN.

Cảnh sát New York cảnh báo người dân tránh xa khỏi cửa sổ trong lúc họ xử lý thiết bị đáng ngờ và không cần sơ tán.

Theo VNE/VOV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới