Ý nghĩa đằng sau trang phục của bà Clinton trong buổi tranh luận cuối cùng

(Baonghean.vn) - Có không ít  tò mò về ý nghĩa ẩn sau sự lựa chọn trang phục màu trắng trong buổi tranh luận cuối cùng của bà Hillary Clinton.

3 màu trang phục tại 3 phiên tranh luận của bà Hillary Clinton. Ảnh: USA Today.
3 màu trang phục tại 3 phiên tranh luận của bà Hillary Clinton. Ảnh: USA Today.

Trước đó, vào tháng 7, bà Clinton cũng mặc trang phục màu trắng tại đêm chính thức trở thành đại diện Đảng Dân chủ tham gia cuộc chạy đua vào Nhà Trắng tại Hội nghị toàn quốc của đảng này.

Trong 1 bài báo của tờ USA Today có nêu trắng là 1 trong 3 màu sắc chính của phong trào đòi quyền bầu cử cho nữ giới. Một số người tin rằng các màu sắc được lựa chọn là một cách bà Hillary viết tắt cho khẩu hiệu “Hãy cho phụ nữ có quyền bầu cử”.

Trong một tuyên bố của Liên minh Quốc hội Mỹ về việc đấu tranh giành quyền bầu cử cho phụ nữ, có đoạn giải thích: “Những màu sắc được lựa chọn bởi Liên minh là màu tím, trắng và vàng, được lựa chọn dựa trên ý nghĩa và sứ mệnh của chúng. Màu tím là màu của sự trung thành, kiên định với mục đích, không thay đổi dù bất kỳ nguyên nhân nào. Trắng là biểu tượng của sự tinh khiết, tượng trưng cho sự cao quý của các mục đích của chúng ta”.

Cũng có ý kiến cho rằng những người phụ nữ đấu tranh đòi quyền bầu cử thời đầu thế kỷ 20 đã mặc đồ trắng vì nó mang ý nghĩa của sự tinh khiết, giúp bảo vệ họ khỏi những lời buộc tội vô đạo đức từ những kẻ thù của mình.

Tờ Times cũng lưu ý bà Geraldine Ferraro đã mặc màu trắng khi chính thức được đề cử để trở thành ứng cử viên nữ đầu tiên làm phó chủ tịch cho một chính đảng của Mỹ tại đại hội đảng Dân chủ năm 1984.

Vì vậy, có thể dự đoán sự lựa chọn trang phục của bà Clinton là nhằm kêu gọi lòng yêu nước và gợi lại lịch sự cuộc đấu tranh đòi bình đẳng của phụ nữ ở Mỹ.

Thanh Hiền

(Theo USA Today)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới