Sự cố giữ xe du khách ở Cửa Lò: Khách sạn Thái Bình Dương ứng xử kém!

(Baonghean.vn) – Trả lời phỏng vấn PV Báo Nghệ An trong ngày 7/7/2016 về “sự cố” tại Khách sạn Thái Bình Dương, ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa thông tin TX. Cửa Lò cho rằng: "Sự việc để lại điều tiếng, ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch Cửa Lò. Trong sự việc, các bên liên quan, nhất là khách sạn Thái Bình Dương có cách ứng xử rất kém".

Phóng viên: Thưa ông, sự việc trưa ngày 6/7/2016 tại KS. Thái Bình Dương ban đầu có diễn biến thế nào?

Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Thị xã Cửa Lò.
Ông Võ Văn Thọ - Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin Thị xã Cửa Lò.

Ông Võ Văn Thọ: Trưa ngày 6/7/2016, khi đang làm việc cùng Đoàn thanh tra Sở VHTT&DL thì tôi nhận được tin từ đồng chí Võ Văn Hùng - Phó Chủ tịch UBND TX. Cửa Lò. Đồng chí Hùng nói rằng du khách báo tin bảo vệ khách sạn Thái Bình Dương có hành vi giữ xe ô tô, cản trở không cho khách ra về và yêu cầu chúng tôi đến kiểm tra. Ngay tức khắc, chúng tôi có mặt tại KS Thái Bình Dương và thấy hai bên đang có tranh cãi về vấn đề tiền nong.

Nhận thấy du khách rất nóng ruột nên chúng tôi yêu cầu bên phía khách sạn tìm chỗ để mọi người nghỉ ngơi và ăn uống tạm để chờ đoàn giải quyết; đồng thời, yêu cầu các bên hợp tác làm việc dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Khắc Hoàng – Phó Chánh Thanh tra Sở VH,TT&DL trên quan điểm hai bên phải có được sự thỏa thuận, đảm bảo quyền lợi của du khách. Những thông tin này đã được nhiều báo quan tâm, phản ánh ngay trong ngày 6/7.

Phóng viên: Thưa ông, từ đâu dẫn đến việc ông và đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò ứng tiền trả cho KS. Thái Bình Dương?

Ông Võ Văn Thọ: Để làm rõ việc đúng sai, Thanh tra Sở VH,TT&DL đã lập biên bản và đã đề ra hướng giải quyết phù hợp. Tuy nhiên cả hai bên KS. Thái Bình Dương và Công ty du lịch Thái Bình Xanh không tìm được tiếng nói chung. Bên phía KS. Thái Bình Dương nhất quyết nếu chưa nhận được tiền còn thiếu từ Công ty du lịch Thái Bình Xanh thì chưa cho xe ra. Nhận thấy nếu cứ để hai bên dằng co thì sẽ làm du khách phải chờ đợi lâu nên đồng chí Phó Chánh thanh tra đã lấy uy tín của mình để chịu trách nhiệm, nhưng bên KS. Thái Bình Dương vẫn không chịu.

Tại biên bản của Thanh tra sơ VHTT&DL lập tại Khách sạn Thái Bình Dương, có nêu việc khách sạn này giữ xe đoàn khác.
Tại biên bản của Thanh tra sở VHTT&DL lập tại Khách sạn Thái Bình Dương, có nêu việc khách sạn này tạm giữ xe ô tô của đoàn khách Thái Bình.

Du khách khi đó cũng có ý định góp tiền trả cho KS. Thái Bình Dương nhưng chúng tôi nhận thấy cách giải quyết như vậy không ổn, làm tổn thương đến thương hiệu, hình ảnh của Thị xã Cửa Lò.

Vì vậy, chúng tôi đã hội ý và tạm ứng tiền để trả trước cho KS. Thái Bình Dương.

Phóng viên: Thưa ông, “sự cố” tại KS. Thái Bình Dương tới đây sẽ được giải quyết như thế nào?

Ông Võ Văn Thọ: Theo tôi được biết, Thanh tra Sở VH,TT&DL Nghệ An đã đề nghị Thanh tra Sở VHTT&DL tỉnh Thái Bình cùng phối hợp giải quyết sự việc này. Chắc chắn chỉ sau một thời gian ngắn thì ai sai, ai đúng sẽ được thanh tra làm rõ. Với UBND Thị xã Cửa Lò, sẽ căn cứ kết luận của Thanh tra Sở VH,TT&DL để đề ra hình thức xử lý tiếp theo.

Phóng viên: Thưa ông, Thị xã Cửa Lò đã và đang xây dựng thương hiệu một Đô thị biển thân thiện, mến khách. Vậy UBND Thị xã Cửa Lò nhìn nhận như thế nào về “sự cố” tại KS. Thái Bình Dương?

Cửa Lò nhìn từ đảo Lan Châu.
Cửa Lò nhìn từ đảo Lan Châu.

Ông Võ Văn Thọ: Với Thị xã Cửa Lò, du khách là đối tượng phải nhận được sự quan tâm lớn nhất. Về “sự cố” đã xảy ra, dù đã được xử lý kịp thời nhưng rõ ràng các bên liên quan đã gây tổn thương đến du khách, ảnh hưởng đến thương hiệu du lịch mà Thị xã Cửa Lò đã và đang dày công tạo dựng. Chúng tôi thấy rằng phía KS Thái Bình Dương có ứng xử rất kém; về phía Công ty du lịch Thái Bình Xanh cũng chưa hoàn thành trách nhiệm đối với du khách.

Hàng năm, UBND Thị xã Cửa Lò đều tổ chức các lớp tập huấn về văn hóa ứng xử cho các đối tượng kinh doanh; trong đó có các khách sạn, nhà hàng. Xảy ra sự việc này, là một bài học lớn cho mọi đối tượng trên địa bàn. Vì vậy, tới đây chúng tôi sẽ có những giải pháp để quản lý chặt chẽ hơn nữa việc kinh doanh của các đối tượng trên địa bàn…

Phóng viên: Xin cảm ơn ông.

Hà Giang (thực hiện)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới