Dân biển vào thành phố trồng rau xanh

(Baonghean.vn) - HTX rau Đông Vinh thuộc xã Hưng Đông (TP. Vinh) được hình thành từ  hàng chục năm trước. Đó là khi nhiều hộ dân nông nghiệp các huyện ven biển như: Diễn Châu, Quỳnh Lưu được vận động vào TP Vinh xây dựng vùng rau xanh phục vụ nhu cầu của Vinh và phụ cận.

5
Mỗi tháng bà con HTX rau Đông Vinh cung cấp cho thị trường hàng chục tấn rau xanh. Và cũng nhờ vậy cuộc sống của họ ổn định hơn, sung túc hơn. Tuy vậy, nghề trồng rau vất vả, bận rộn quanh năm, bởi cứ thu hoạch xong đợt này lại gieo trồng đợt khác.
2
Chị Hoàng Thị Hoa đang tỉa những cây xà lách để trồng luống mới
11
Mùa nào trồng rau nấy, người dân HTX Đông Vinh cung ứng một lượng lớn phục vụ nhu cầu của TP Vinh. Mùa này bà con trồng nhiều rau cải. Đây cũng là loại rau rất dễ tiêu thụ trên thị thị trường.
1
Bà Hồ Thị Phượng đang lên luống để trồng rau cải.
6
Nghề trồng rau cho thu nhập khá cao nhưng công việc vất vả, dầm mưa dãi nắng nên hầu hết lao động trẻ đều lựa chọn làm công nhân cho các nhà máy, xí nghiệp chỉ có những người già bám trụ với ruộng đồng.
7
Rau ở HTX Đông VInh liên tục được người dân trồng gối vụ 
9
Các loại rau mầm mới ươm với các sắc xanh, vàng trông thật đẹp mắt 
Những luống rau mầm
Những luống rau mầm 
111
Chỉ còn khoảng 1 tuần nữa người trồng rau sẽ thu hoạch vụ rau cuối cùng của năm trước khi trồng tiếp vụ mới đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán.


                  Nguyễn Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới