Tạo môi trường nghiên cứu, sáng tạo khoa học cho sinh viên

(Baonghean.vn) - Sáng 19/3, tại Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh tổ chức diễn đàn Sinh viên với nghiên cứu khoa học năm 2022 có chủ đề "Sinh viên sáng tạo".
Ảnh: Thanh Quỳnh

Tham dự diễn đàn có đồng chí Thái Minh Sỹ - Ủy viên Ban Thư ký Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh; đại diện Ban Giám hiệu Trường Cao đẳng Sư phạm Nghệ An và các đơn vị liên quan. Ảnh: Thanh Quỳnh

Diễn đàn Sinh viên với nghiên cứu khoa học năm 2022 là hoạt động thiết thực gắn với chủ đề Tháng Thanh niên 2022 “Tuổi trẻ sáng tạo” chào mừng Kỷ niệm 91 năm ngày Thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2022), phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đoàn các cấp.

Phát biểu khai mạc, Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Thái Minh Sỹ khẳng định, thông qua diễn đàn "Sinh viên với nghiên cứu khoa học" được tổ chức hằng năm, có thể thấy, theo thời gian cùng với sự phát triển của phong trào Đoàn, Hội, hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên đã có những bước phát triển về số lượng và chất lượng. Tỷ lệ sinh viên tham gia nghiên cứu khoa học ngày càng cao, nhiều đề tài có tính sáng tạo và có ý nghĩa thực tiễn.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên tỉnh Thái Minh Sỹ phát biểu khai mạc diễn đàn. Ảnh: Thanh Quỳnh

Diễn đàn là dịp để các bạn sinh viên sẽ tiếp tục trao đổi, đề xuất các ý tưởng, chia sẻ kinh nghiệm học tập. Các ý tưởng này sẽ được các thầy cô giáo, các chuyên gia nghiên cứu trực tiếp định hướng cho sinh viên hiểu về các chuyên ngành, phương pháp nghiên cứu, những kỹ năng cần thiết để có một công trình nghiên cứu khoa học hoàn chỉnh.

Từ đó giúp các bạn sinh viên yêu thích, hứng thú say mê nghiên cứu gắn liền với nhiệm vụ, chức năng của cơ sở đào tạo. Đồng thời, bản thân mỗi sinh viên cũng ý thức sâu sắc hơn về vai trò của hoạt động nghiên cứu khoa học trong học tập và nghề nghiệp tương lai.

Ảnh: Thanh Quỳnh
Các khách mời tham gia giao lưu tại diễn đàn. Ảnh: Thanh Quỳnh
2022 là năm diễn ra Đại hội Đoàn các cấp, tới Đại hội Đoàn toàn tỉnh lần thứ XVIIII, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII nhiệm kỳ 2022 - 2027. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh mong muốn Đoàn thanh niên, Hội Sinh viên các cấp, các bạn sinh viên nỗ lực phấn đấu góp phần tạo ra những công trình, phần việc, sản phẩm, ý tưởng có giá trị với thực tiễn đời sống kinh tế - xã hội, nhiệm vụ học tập, nghiên cứu, giảng dạy của nhà trường và bản thân các bạn sinh viên.
Trao tặng 6 phần quà cho 6 sinh viên có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong năm qua. Ảnh: Thanh Quỳnh
Trao tặng 6 phần quà cho 6 sinh viên có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học trong năm qua. Ảnh: Thanh Quỳnh

Tại diễn đàn, các đại biểu được theo dõi 3 đề tài nghiên cứu khoa học của 3 bạn sinh viên tiêu biểu đến từ Khoa Ngoại ngữ và Khoa Tiểu học. 

Dịp này, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh dành tặng 6 phần quà cho 6 sinh viên có nhiều đóng góp trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học./.

Tin mới