Thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) kỷ niệm 30 năm ngày thành lập

(Baonghean.vn) - Cán bộ và nhân dân thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) tưng bừng tham dự lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập (1989 - 2019) được tổ chức vào chiều 17/6.
Năm 1989, thực hiện Quyết định của Hội đồng Bộ trưởng (nay là Chính phủ), thị trấn Hòa Bình được tách ra từ xã Thạch Giám (Tương Dương). Thời kỳ đầu mới thành lập, hệ thống giao thông hầu như chưa được đầu tư, việc đi lại còn khó khăn, đời sống còn nhiều vất vả, thiếu thốn. Đảng bộ và nhân dân thị trấn Hòa Bình đã đoàn kết, phát huy mọi nguồn lực và đạt được những thành tựu quan trọng.
Đại biểu tham qua gian trưng bày tranh ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội của thị trấn Hòa Bình. Ảnh: Công Kiên
Đại biểu tham qua gian trưng bày tranh ảnh về thành tựu kinh tế - xã hội của thị trấn Hòa Bình. Ảnh: Công Kiên
Tốc độ tăng trưởng kinh tế hàng năm đạt trên 7%/năm; cơ cấu kinh tế có sự chuyển dịch tích cực theo hướng tăng tỷ trọng ngành tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ, giảm tỷ trọng ngành nông nghiệp.
Đặc biệt, nhân dân đã đẩy mạnh phát triển kinh tế hộ gia đình, từng bước nâng cao thu nhập, bình quân đầu người năm 2018 đạt trên 45 triệu đồng.
Hiện nay, trên 99% đường nội thị đã được rải nhựa và bê tông, hệ thống các công trình chỉnh trang đô thị, đường điện chiếu sáng được đầu tư, cải tạo và nâng cấp.
Các lĩnh vực giáo dục, y tế, văn hóa, xã hội đạt được những thành tựu đáng khích lệ với 3 cấp học đều đạt danh hiệu Trường chuẩn quốc gia. Chất lượng giáo dục hàng năm được nâng lên, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu được coi trọng, thực hiện tốt công tác y tế dự phòng. Tình hình an ninh chính trị luôn ổn định, trật tự, an toàn xã hội được giữ vững. 
Lãnh đạo thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) trao tặng Giấy khen cho đại diện các khối dân cư. Ảnh: Công Kiên
Lãnh đạo thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) trao tặng Giấy khen cho đại diện các khối dân cư. Ảnh: Công Kiên
Công tác xây dựng Đảng, chính quyền luôn được coi trọng, khi thành lập, thị trấn Hòa Bình mới có 5 chi bộ với 37 đảng viên nay đã tăng lên 10 chi bộ, với 289 đảng viên. Trong quá trình lãnh đạo, chỉ đạo và điều hành, Đảng bộ và UBND thị trấn đạt nhiều thành tích được cấp trên ghi nhận và đánh giá cao.
Trong những năm tới, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị trấn Hòa Bình quyết tâm phát huy kết quả đạt được trong 30 năm qua, tạo động lực quan trọng và nền tảng vững chắc để thúc đẩy quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Trong đó, đặc biệt quan tâm tới việc nâng cao đời sống, hoàn thiện kết cấu hạ tầng và các công trình dân sinh...
Tại buổi lễ, lãnh đạo thị trấn Hòa Bình khen thưởng 10 tập thể (6 khối dân cư) và 4 doanh nghiệp trên địa bàn có nhiều đóng góp trong quá trình phát triển của thị trấn.
Khi mới thành lập, thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) có 322 hộ (2.270 nhân khẩu), được chia thành 5 khối: Hòa Trung, Hòa Đông, Hòa Tây, Hòa Nam, Hòa Bắc. Do nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, dân cư vùng sâu, vùng xa chuyển dịch ra thị trấn nên dân số ngày càng tăng cao.  Năm 1999 có 596 hộ (2.494 khẩu); đến năm 2005, khối Hòa Bắc được tách thành 2 khối là Hòa Bắc và khối Hòa Tân, nâng tổng số khối dân cư của thị trấn Hòa Bình lên 6 khối, hiện có hơn 960 hộ (hơn 3.500 nhân khẩu).
Khi mới thành lập, thị trấn Hòa Bình (Tương Dương) có 322 hộ (2.270 nhân khẩu), được chia thành 5 khối: Hòa Trung, Hòa Đông, Hòa Tây, Hòa Nam, Hòa Bắc. Do nhu cầu cuộc sống ngày càng cao, dân cư vùng sâu, vùng xa chuyển dịch ra thị trấn nên dân số ngày càng tăng cao. Năm 1999 có 596 hộ (2.494 khẩu); đến năm 2005, khối Hòa Bắc được tách thành 2 khối là Hòa Bắc và khối Hòa Tân, nâng tổng số khối dân cư của thị trấn Hòa Bình lên 6 khối, hiện có hơn 960 hộ (hơn 3.500 nhân khẩu). Ảnh: Google Maps

Tin mới