Thị xã Hoàng Mai sẵn sàng cho ngày bầu cử

(Baonghean.vn) - Ngày 21/5, Đồng chí Hà Tân Tiến, ủy viên Ban thường vụ, Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Nghệ An đã đi kiểm tra công tác bầu cử tại thị xã Hoàng Mai. 

Tính đến thời điểm này, thị xã Hoàng Mai có gần 69.000 cử tri sẽ tham gia bỏ phiếu tại 91 khu vực trên địa bàn.

 Đồng chí Hà Tân Tiến kiểm tra việc hoàn thiện tóm tắt ứng cử viên tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai.
Đồng chí Hà Tân Tiến kiểm tra việc hoàn thiện tóm tắt ứng cử viên tại phường Mai Hùng, thị xã Hoàng Mai.

Công tác đảm bảo an ninh, trật tự an toàn xã hội cho cuộc bầu cử được thị xã quan tâm chỉ đạo. Uỷ ban bầu cử thị xã đã cấp kinh phí về cho địa phương để các xã, phường phân chia trực tiếp về cho các tổ bầu cử đảm bảo kinh phí triển khai công tác chuẩn bị bầu cử.

Các xã, phường đã tích cực, chủ động đặt các bảng tin để niêm yết danh sách ứng cử viên, cử tri, in ấn các băng rôn cấp cho các khối, xóm, khu vực bầu cử. Uỷ ban bầu cử các xã, phường đã hoàn thành công tác bàn giao con dấu, phiếu bầu cử tri, các loại biên bản, biểu mẫu, phù hiệu, văn phòng phẩm và các tài liệu liên quan cho tổ bầu cử và các thành viên tổ bầu cử.

Cử tri phường Quỳnh Dỵ theo dõi tiểu sử các ứng cử viên.
Cử tri phường Quỳnh Dỵ theo dõi tiểu sử các ứng cử viên.

Qua kiểm tra thực tế, đồng chí Hà Tân Tiến đánh giá cao công tác chuẩn bị ở Hoàng Mai, đồng chí yêu cầu trong thời gian ngắn còn lại, thị xã Hoàng Mai cần khẩn trương tiến hành công tác trang trí các khu vực bỏ phiếu; quan tâm đến công tác vệ sinh môi trường trên các trục đường chính và khu vực bỏ phiếu; dự báo các tình huống có thể xảy ra về điều kiện thời tiết, tình hình an ninh trật tự, an ninh chính trị để chủ động ứng phó, tránh tình trạng bị động trong mọi tình huống.

Thực hiện bầu cử đúng luật định, tạo mọi điều kiện tốt nhất để người dân thực hiện quyền bầu cử của mình, tạo điều kiện cho báo chí thông tin, giám sát các hoạt động trong quá trình diễn ra bầu cử, để ngày bầu cử ĐB Quốc hội và HĐND các cấp vào sáng mai, Chủ nhật, ngày 22/5 thực sự trở thành ngày hội toàn dân.

Nguyễn Vân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới