Thành phố Vinh: Rộn ràng trước ngày bầu cử

(Baonghean.vn) - Thành phố Vinh có 16 phường, 9 xã. Đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở các phường xã của TP. Vinh đã cơ bản hoàn tất. Ở bất kỳ điểm bầu cử nào trên địa bàn thành phố cũng được trang hoàng đẹp đẽ, tạo nên không khí phấn khởi, vui tươi trong dịp bầu cử.

Đây là điểm bầu cử số  phường Quán Bàu
Phường Quán Bàu có 6 điểm bầu cử. Đây là điểm bầu cử số 2 của  phường Quán Bàu, nơi cử tri hai khối 3 và 4 sẽ tham gia bầu cử.
Các cử tri ở khối 3, khối 4 phường Quán Bàu rất vui vì lần bầu cử này, số lượng ứng viên
Các cử tri ở khối 3, khối 4 phường Quán Bàu trao đổi rằng, họ rất vui vì lần bầu cử này, số lượng ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lớn, lại đa dạng thành phần trong xã hội tham gia để cử tri có thể lựa chọn những người ưu tú nhất. Như ông Nguyễn Đình Lâm, cử tri khối 3 trao đổi: Tôi thấy thú vị với danh sách ứng viên, hệ thống chính trị của Đảng và Nhà nước, các tổ chức chính trị xã hội.. đều có đại diện".
Để đảm bảo việc bầu cử đúng quy định, các thành viên tổ bầu cử nhiệt tình hướng dẫn cho cử tri nắm rõ các quy định. Trong ảnh: Bác Lê Khắc Tâm - Thư ký tổ bầu cử số 6 P. Quán Bàu (khối 11 - 12) đang hướng dẫn cho cử tri Phạm Ngõa (Khối 11) về quy định bầu cử.
Để đảm bảo việc bầu cử đúng quy định, các thành viên tổ bầu cử nhiệt tình hướng dẫn cho cử tri nắm rõ các quy định. Trong ảnh: Ông Lê Khắc Tâm - Thư ký tổ bầu cử số 6 P. Quán Bàu (khối 11 - 12) đang hướng dẫn cho cử tri Phạm Ngõa (Khối 11) về các quy định bầu cử.
Ở phường Đông Vĩnh, có 14 khối, 6 điểm bầu cử. Công tác chuẩn bị đã được UB bầu cử thực hiện hoàn tất. Trong ảnh: Các cán bộ điểm bầu cử khối Yên Duệ chon địa điểm đặt bảng danh sách ứng viên đảm bảo thuận tiện để cử tri theo dõi.
Ở phường Đông Vĩnh, có 14 khối, 6 điểm bầu cử. Công tác chuẩn bị đã được Ủy ban bầu cử thực hiện hoàn tất. Trong ảnh: Các cán bộ điểm bầu cử khối Yên Duệ chọn địa điểm đặt bảng danh sách ứng viên đảm bảo thuận tiện để cử tri theo dõi.
Tại điểm bầu cử khối Yên Duệ, các khu vực thực hiện công tác bầu cử được sắp đặt chu đáo, tạo thuận lợi nhất cho cử trị.
Tại điểm bầu cử khối Yên Duệ, phường Đông Vĩnh, các khu vực thực hiện công tác bầu cử được sắp đặt chu đáo, tạo thuận lợi nhất cho cử tri.
Đây là điểm bầu cử số 9 của xã Hưng Đông, theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Nguyễn Văn Thọ, Hưng Đông có 14 khối phố, 1 đơn vị quân đội nên thực hiện 9 điểm bầu cử.
Đây là điểm bầu cử số 9 của xã Hưng Đông. Theo Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Ủy ban bầu cử Nguyễn Văn Thọ, Hưng Đông có 14 khối phố, 1 đơn vị quân đội nên thực hiện 9 điểm bầu cử.
Hiện nay, các điểm bầu cử ở Hưng Đông đều cơ bản hoàn tất, phiếu cử tri đã được phát xong trước ngày 19/5 theo quy định. Trong ảnh: Bác Nguyễn Văn Minh, xóm trưởng xóm Yên Bình, tổ trưởng tổ bầu cử số 9 (gồm địa bàn xóm Yên Bình và khu tập thể xí nghiệp đầu máy Vinh) đang thực hiện rà lại danh sách cử trị.
Hiện nay, các điểm bầu cử ở Hưng Đông đều cơ bản hoàn tất, phiếu cử tri đã được phát xong trước ngày 19/5 theo quy định. Trong ảnh: Ông Nguyễn Văn Minh, xóm trưởng xóm Yên Bình, tổ trưởng tổ bầu cử số 9 (gồm địa bàn xóm Yên Bình và khu tập thể xí nghiệp đầu máy Vinh) đang rà lại danh sách cử tri
Hai thế hệ cử tri xóm Yên Bình tìm hiểu thân thế các ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Hai thế hệ cử tri xóm Yên Bình tìm hiểu thân thế các ứng viên đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp.
Còn đây là điểm bầu cử số 1 (gồm khối 1, khối 2, và khối 3).
Còn đây là điểm bầu cử số 1 (gồm khối 1, khối 2, và khối 3), Phường Lê Lợi.
Toàn phường Lê Lợi có 16 khối, 6 điểm bầu cử với 9340 cử tri tham gia bầu cử. Ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử cho biết, thẻ cử tri đã được trao đầy đủ đến tay cử tri; công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất. Các cán bộ khối, phường đều trực 100%, phần đầu đảm bảo hoàn thành
Toàn phường Lê Lợi có 16 khối, 6 điểm bầu cử với 9340 cử tri tham gia bầu cử. Ông Thái Giáp Vinh, Chủ tịch UBND phường, Phó Chủ tịch Ủy ban bầu cử cho biết, thẻ cử tri đã được trao đầy đủ đến tay cử tri; công tác chuẩn bị bầu cử đã hoàn tất. Các cán bộ khối, phường đều trực 100%, phần đấu đảm bảo hoàn thành công tác bầu cử. Trong ảnh: Cử tri phường Lê Lợi nắm bắt thông tin ứng viên tại điểm bầu cử số 1.

 Nhật Lân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới