Cử tri Quỳnh Lưu kỳ vọng lớn vào các ứng cử viên ĐBQH, HĐND các cấp

(Baonghean.vn) - Hướng tới ngày hội toàn dân đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 202, cử tri huyện Quỳnh Lưu gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng.
Để kinh tế biển ngày càng phát triển, tôi cũng mong muốn các vị đại biểu trúng cử tiếp tục có những ý kiến đề nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ về vốn, trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện cho ngư dân vươn ra các ngư trường có tiềm năng; có biện pháp khơi thông luồng lạch, nhất là ở lạch Thơi để thuyền bè ra vào dễ dàng; cần có giải pháp bảo vệ môi trường biển, tránh làm hoang mang trong dư luận trong tình hình hiện nay.
Đại diện tuổi trẻ ở địa phương, tôi mong muốn các vị đại biểu trúng cử nhiệm kỳ mới phát huy vai trò, đề xuất với Quốc hội, Chính phủ tiếp tục có những chính sách đào tạo nghề, tạo điều kiện cho thanh niên có việc làm ngay tại địa phương; hỗ trợ về vốn xây dựng các mô hình phát triển kinh tế cho thanh niên lập thân, lập nghiệp.
Tôi rất mong các vị đại biểu Quốc hội bầu cử tại khu vực Quỳnh Lưu và HĐND các cấp quan tâm đề xuất các biện pháp giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội trên địa bàn. Như chú trọng phát triển về lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nhân dân; quản lý chặt chẽ về giống, vật tư, phân bón, xử lý nghiêm minh những trường hợp bán thực phẩm bẩn trên thị trường; có cơ chế hỗ trợ nông dân xây dựng các mô hình phát triển kinh tế tại địa phương; hỗ trợ các xã về đích xây dựng NTM để xây dựng các tiêu chí phát triển một cách bền vững.
Tôi rất mong các ứng cử viên đại biểu Quốc hội sau khi trúng cử quan tâm đề xuất các biện pháp giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến đời sống xã hội trên địa bàn, như: Đẩy mạnh hỗ trợ phát triển sản xuất nông nghiệp, nâng cao thu nhập cho nhân dân; quản lý chặt chẽ về giống, vật tư, phân bón, xử lý nghiêm minh những trường hợp bán thực phẩm bẩn trên thị trường; hỗ trợ các xã về đích xây dựng NTM để phát triển các tiêu chí một cách bền vững.
Tôi cũng mong các đại biểu trúng cử trong đợt bầu cử sắp tới cần thực hiện đúng lời hứa trước cử tri và đồng thời có đề xuất đó là: Kiên quyết đấu tranh với các tệ nạn tham ô, tham nhũng, lãng phí, các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo của nước ta; đi sâu, đi sát với nhân dân, lắng nghe dân nói để hiểu dân hơn; không ngừng cải thiện chất lượng cuộc sống cho nhân dân. Đặc biệt, riêng đối với ông Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An được bầu cử ở huyện Quỳnh Lưu nên tôi cũng rất kỳ vọng ở ứng cử viên này. Tôi tin rằng với tuổi trẻ tài cao, ông sẽ có những định hướng, sự lãnh đạo phù hợp trên tất cả mọi lĩnh vực đời sống xã hội để không những đưa Quỳnh Lưu mà còn các huyện, thành thị khác trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, tạo ra một dấu ấn riêng và mới cho Nghệ An.
Tôi cũng mong các ứng cử viên trúng cử trong đợt bầu cử sắp tới cần thực hiện đúng lời hứa trước cử tri và đồng thời có đề xuất: Kiên quyết đấu tranh với các tệ nạn tham ô, tham nhũng, lãng phí, các hành vi xâm phạm chủ quyền biển đảo của nước ta. Riêng đối với ông Nguyễn Đắc Vinh – Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An được bầu cử ở huyện Quỳnh Lưu nên tôi cũng rất kỳ vọng ở ứng cử viên này. Tôi tin rằng với tuổi trẻ, trí tuệ, tâm huyết, ông sẽ có những định hướng, sự lãnh đạo phù hợp trên tất cả mọi lĩnh vực đời sống xã hội để đưa Quỳnh Lưu và còn các huyện, thành thị khác trên địa bàn tỉnh ngày càng phát triển, tạo ra một dấu ấn mới cho Nghệ An.
Các đại biểu cần quan tâm hơn đến vấn đề phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở mỗi lĩnh vực để ngày càng nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân. Hỗ trợ xi măng cho các xã khó khăn để xây dựng đường giao thông nông thôn trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới. Có nhiều chính sách ưu tiên hơn cho người nghèo, các đối tượng già cả neo đơn không nơi nương tựa.
Các ứng cử viên khi trúng cử cần quan tâm hơn đến vấn đề phát triển kinh tế, xã hội của địa phương, từng bước tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ở mỗi lĩnh vực để ngày càng nâng cao thu nhập, đời sống cho người dân.
Để kinh tế biển ngày càng phát triển, tôi cũng mong muốn các vị đại biểu trúng cử tiếp tục có những ý kiến đề nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ về vốn, trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện cho ngư dân vươn ra các ngư trường có tiềm năng; có biện pháp khơi thông luồng lạch, nhất là ở lạch Thơi để thuyền bè ra vào dễ dàng; cần có giải pháp bảo vệ môi trường biển, tránh làm hoang mang trong dư luận trong tình hình hiện nay.
Để kinh tế biển ngày càng phát triển, tôi cũng mong muốn các vị ứng cử viên khi trúng cử tiếp tục có những ý kiến đề nghị Nhà nước tiếp tục hỗ trợ về vốn, trang thiết bị hiện đại, tạo điều kiện cho ngư dân vươn ra các ngư trường có tiềm năng; có biện pháp khơi thông luồng lạch để thuyền bè ra vào dễ dàng; cần có giải pháp bảo vệ môi trường biển...
Hồng Diện 
Đài Quỳnh Lưu
Đồ họa: Lâm Tùng
TIN LIÊN QUAN

Tin mới