Thời tiết 6/5: Miền Trung nắng nóng diện rộng, nhiệt độ phổ biến 35-36 độ C

(Baonghean.vn) - Do ảnh hưởng của gió Tây Nam, từ hôm nay (6/5), ở vùng núi các tỉnh miền Trung có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.​ Trong khi mưa dông diện rộng ở Tây Nguyên và Nam Bộ.
Về với Cửa Lò, du khách không còn gì thú vị hơn là được hòa vào dòng người đắm mình dưới dòng nước xanh mát rượi. Ảnh tư liệu
Về với Cửa Lò, du khách không còn gì thú vị hơn là được hòa vào dòng người đắm mình dưới dòng nước xanh mát rượi. Ảnh tư liệu

1. Nắng nóng diện rộng

Do ảnh hưởng của gió Tây Nam ở rìa phía Nam rãnh áp thấp có trục 25-28 độ Vĩ Bắc nối với vùng áp thấp phía Tây đang có xu hướng phát triển về phía Đông nên từ hôm nay (6/5), ở vùng núi các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi có nắng nóng với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-36 độ.

Từ ngày 7/5, nắng nóng sẽ mở rộng ra toàn bộ các tỉnh từ Thanh Hóa đến Phú Yên và xảy ra một số nơi ở Bắc Bộ với nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 38 độ. Thời gian có nhiệt độ trên 35 độ từ 13-16 giờ.

Riêng Nghệ An được dự báo có mây, trời nắng. Nhiệt độ từ 25-33 độ C
Khu vực Đà Nẵng - Bình Thuận thời tiết ổn định, duy trì ngày oi nóng 31-34 độ, chiều tối chuyển mưa dông mát mẻ 24-27 độ.

2. Mưa dông diện rộng ở Tây Nguyên và Nam Bộ

Trái ngược với xu thế giảm mưa ở miền Bắc, Tây Nguyên và Nam Bộ lại đang bước vào đợt mưa dông diện rộng.

Do ảnh hưởng của gió mùa tây nam hoạt động mạnh dần lên nên trong 2-3 ngày tới ở Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa rào và dông nhiều nơi, thời gian mưa dông xuất hiện về chiều và tối. Trong cơn dông có khả năng xuất hiện tố, lốc, mưa đá và gió giật mạnh. Cấp độ rủi ro thiên tai do tố, lốc, mưa đá: cấp 1.

Do có mưa, nền nhiệt ở cả 2 khu vực khá dễ chịu, cao nhất tại Tây Nguyên ở mức 28-31 độ, trong khi Nam Bộ không nơi nào quá 32 độ.

Tin mới