TP Hồ Chí Minh đặt tên đường Phạm Văn Đồng

Sáng 1-3, UBND TP Hồ Chí Minh tổ chức Lễ đặt tên đường mang tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Dự buổi lễ có đồng chí Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; các đồng chí Ủy viên T.Ư Đảng: Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, Võ Văn Thưởng, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi; gia đình cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng, đại diện các sở, ngành, cùng người dân trên địa bàn thành phố.

Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi làm lễ đặt tên cho tuyến đường Phạm Văn Đồng.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh và tỉnh Quảng Ngãi làm lễ đặt tên cho tuyến đường Phạm Văn Đồng.

Theo đó, tên cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng được đặt cho tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài có chiều dài hơn 12 km. Điểm đầu tuyến từ ngã năm Nguyễn Thái Sơn, quận Gò Vấp và điểm cuối tuyến là nút giao thông Linh Xuân, quận Thủ Đức.

Dự án đường vành đai Tân Sơn Nhất - Bình Lợi đi qua bốn quận: Tân Bình - Gò Vấp - Bình Thạnh - Thủ Đức. Đây là tuyến huyết mạch khi hoàn thành sẽ tạo điều kiện kết nối trung tâm thành phố với các khu đô thị vệ tinh chung quanh và các tỉnh liền kề như Bình Dương, Đồng Nai, đồng thời góp phần giảm ùn tắc.
Tuyến đường này nằm trong hệ thống giao thông vành đai của TP Hồ Chí Minh với tổng chiều dài gần 14 km chạy dài từ sân bay Tân Sơn Nhất đến quốc lộ 1. Dự án có tổng vốn đầu tư là 340 triệu USD do tập đoàn GS (Engineering Contruction - Hàn Quốc) làm chủ đầu tư, khởi công vào tháng 6-2008, được đầu tư xây dựng theo hình thức BT (xây dựng - chuyển giao).
 Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài sẽ chính thức mang tên đường Phạm Văn Đồng từ ngày 1-3.
Tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài sẽ chính thức mang tên đường Phạm Văn Đồng từ ngày 1-3.
Tháng 9-2013, TP Hồ Chí Minh đã tổ chức thông xe giai đoạn một tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài (đoạn từ nút giao Nguyễn Thái Sơn đến nút giao Bình Triệu dài 4,7 km). Dù chỉ mới đưa vào sử dụng một phần nhưng công trình đã góp phần kéo giảm ùn tắc rất nhiều cho cửa ngõ đông bắc của thành phố.
Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Hoàng Quân nhấn mạnh: Đồng chí Phạm Văn Đồng là học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, với 75 năm hoạt động cách mạng, 41 năm là Ủy viên T.Ư Đảng, 32 năm là Ủy viên Bộ Chính trị, 32 năm là Thủ tướng Chính phủ, đồng chí đã có nhiều đóng góp to lớn trong nhiều lĩnh vực hoạt động của Đảng và Nhà nước. Để tỏ lòng biết ơn sâu sắc và ghi nhận công lao to lớn của đồng chí Phạm Văn Đồng, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP Hồ Chí Minh đã quyết định đặt tên đường mang tên Phạm Văn Đồng cho tuyến đường Tân Sơn Nhất - Bình Lợi - Vành đai ngoài.
Nhân dịp này, đồng chí Chủ tịch UBND thành phố cũng kêu gọi người dân thành phố tích cực tham gia thực hiện xây dựng tuyến đường Phạm Văn Đồng là tuyến đường kiểu mẫu, văn minh đô thị, nâng cao ý thức của người dân trong chấp hành pháp luật về trật tự đô thị và an toàn giao thông.
Theo NDĐT 

Tin mới