Trao học bổng cho 200 học sinh nghèo vượt khó học giỏi

(Baonghean.vn) - Ngày 25/5, tại TP Vinh, Quỹ Bảo trợ trẻ em Nghệ An phối hợp với Tổ chức Zhishan Foundation Taiwan (Đài Loan) tổ chức chương trình “Giao lưu và tặng quà” cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn có thành tích trong học tập năm học 2017 - 2018.
Đại diện Sở Lao động - Thương binh & Xã hội, Sở Giáo dục đào tạo và Phòng Lao động TBXH các huyện Yên Thành, Thanh Chương cùng tham gia chương trình.
Tổng cộng có 200 suất học bổng, mỗi suất 2,4 triệu đồng được trao cho 200 học sinh nghèo THCS có thành tích trong học tập năm 2018 (mỗi huyện 100 suất) cho hai huyện Yên Thành và Thanh Chương.
Ngoài học bổng, tùy theo thành tích học tập, trong khuôn khổ chương trình, các em còn được nhận quà kèm theo.
Cũng trong dịp này, Chương trình còn tài trợ phẫu thuật cho 45 trẻ em trên địa bàn tỉnh có hoàn cảnh khó khăn bị khuyết tật về vận động và khuyết tật về bộ phận sinh dục.
Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em và Nhà tài trợ trao quà cho 40 học sinh tiên tiến có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Hải
Đại diện Quỹ Bảo trợ trẻ em và Nhà tài trợ trao quà cho 40 học sinh tiên tiến có hoàn cảnh khó khăn. Ảnh: Nguyễn Hải
Phát biểu tại buổi lễ, đại diện Sở Lao động TBXH Nghệ An chân thành cảm ơn Nhà tài trợ và Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh đã quan tâm dành cho các em nguồn tài trợ, đồng thời mong muốn Quỹ tiếp tục đồng hành và ưu tiên dành tài trợ để động viên các em khắc phục khó khăn, vươn lên trong học tập.   
Trước đó, vào buổi sáng các em được tham quan và làm lễ báo công tại Khu di tích lịch sử Truông Bồn (xã Mỹ Sơn, Đô Lương) và Nhà tưởng niệm Tổng bí thư Lê Hồng Phong tại xóm 10, xã Hưng Thông, Hưng Nguyên.
Các em báo công và nghe về chiến công oanh liệt của các anh hùng liệt sĩ tại di tích Truông Bồn. Ảnh: Nguyễn Hải
Các em báo công và nghe kể về chiến công oanh liệt của các anh hùng liệt sĩ tại Khu di tích  lịch sử Truông Bồn. Ảnh: Nguyễn Hải
Được biết đây là năm thứ 4 Quỹ tài trợ học bổng cho học sinh nghèo có thành tích trong học tập tại 2 huyện Yên Thành và Thanh Chương. Tổng cộng mỗi năm, dành khoảng 2 tỷ đồng bao gồm học bổng và quà bằng hiện vật để trao cho các học sinh khó khăn đang học từ bậc tiểu học đến đại học.
Dự kiến năm học 2018 - 2019, Quỹ sẽ mở rộng tài trợ thêm 200 suất học bổng nữa cho học sinh nghèo các huyện Nam Đàn, Đô Lương và Nghi Lộc, tổng cộng khoảng 400 suất tương đương số tiền tài trợ cho trẻ em nghèo Nghệ An lên gần 4 tỷ đồng mỗi năm./.

Tin mới