Thành Đoàn Vinh tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012

(Baonghean.vn) - Sáng nay 26/11, Ban Thường vụ Thành Đoàn Vinh tổ chức Hội nghị  Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2012.
 
Đến dự hội nghị có đồng chí Trần Viết Lập - Ủy viên BTV, Trưởng Ban dân vận Thành ủy; Bí thư đảng ủy các cơ quan đảng, MTTQ và các đoàn thể Thành phố; đồng chí Phạm Ngọc Cảnh - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, các đồng chí lãnh đạo đảng ủy thuộc 25 đoàn phường, xã cùng hơn 150 cán bộ đoàn tiêu biểu. 

Tặng bằng khen cho các chi đoàn cơ sở xuất sắc

Thiết thực chào mừng Đại hội Đoàn toàn quốc, Thành đoàn Vinh đã có nhiều hoạt động thiết thực và hiệu quả: Hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tình nguyện vì cộng đồng đã phát huy vai trò xung kích của thanh niên; Tổ chức 112 đợt học tập Nghị quyết TW4 và quán triệt Chỉ thị 03 của Bộ Chính Trị về Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh với 27.950 lượt ĐVTN tham gia; Tặng 420 suất quà tổng trị giá hơn 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, thiếu nhi nghèo vượt khó nhân dịp Tết Nguyên đán. Các cơ sở đoàn đã tổ chức tư vấn cho cho 1.935 ĐVTN vay vốn tạo việc làm, học tập, xuất khẩu với 1.004 đối tượng tham gia vay với gần 1,4 tỷ đồng. Các hoạt động giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, khuyết tật được các cơ sở Đoàn – Hội đẩy mạnh. Có 2.526 em được giúp đỡ thường xuyên, mỗi chi đội có một hoạt động giúp đỡ bạn có hoàn cảnh khó khăn trong chi đội mình. 
 
Tại hội nghị, báo cáo nêu rõ chương trình công tác đoàn và phong trào đoàn TTN năm 2013 với chủ đề “Tuổi trẻ thành phố xung kích đi đầu trong cải cách thủ tục hành chính, thực hiện nếp sống văn hóa đô thị ”. Báo cáo đã được cán bộ đoàn cơ sở bổ sung nhiều ý kiến nhằm xây dựng chương trình hoạt động trong năm 2013 thiết thực, hiệu quả.
 
Cũng tại hội nghị, 64 chi đoàn cơ sở và 15 ĐVTN được tặng bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác đoàn năm qua.

Thanh Nga

Tin mới