Trao nhà tình nghĩa cho nạn nhân chất độc da cam tại Quỳnh Lưu

(Baonghean.vn) - Sáng ngày 22/8, Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh phối hợp với huyện Quỳnh Lưu làm lễ trao nhà tình nghĩa nạn nhân chất độc da cam/dioxin. 
Trao quà chogia đình ông Tô Duy Kỷ.
Trao quà gia đình ông Tô Duy Kỷ.
TIN LIÊN QUAN
Sau khi chiến đấu ở chiến trường Bình – Trị - Thiên, trở về quê nhà, ông Tô Duy Kỷ sinh năm 1947 ở thôn Minh Sơn, xã Tiến Thủy, huyện Quỳnh Lưu đã bị nhiễm chất độc da cam/dioxin. Nhiều năm nay, gia đình ông phải sống trong căn nhà nhỏ, dột nát, không có khả năng sửa chữa và làm mới.
Được sự quan tâm của Bộ CHQS tỉnh và Hội Chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng, cùng với đóng góp của anh em nội tộc, sự tích lũy của gia đình ngoại và ngày công của các đoàn thể, bà con lối xóm, căn nhà nhỏ, mái ngói 3 gian, đã được khởi công xây dựng vào ngày 12/6, diện tích 50m2, với tổng kinh phí 125 triệu đồng. Sau hơn 2 tháng thi công, đến nay ngôi nhà đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Đây là món quà lớn đối với gia đình ông Kỷ, giúp gia đình vượt qua mọi khó khăn để vươn lên trong cuộc sống.
Tại lễ bàn giao nhà tình nghĩa, Hội Chữ thập đỏ huyện, các ban ngành, đoàn thể và địa phương cũng có món quà nhỏ đầy ý nghĩa tặng cho gia đình.
Thúy Nga 
Đài TT – TH Quỳnh Lưu

Tin mới