Chi nhánh BIDV Phủ Diễn: Trao nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo Quỳ Châu

(Baonghean.vn)- Sáng 03/12/2014, tại xã Châu Nga, huyện Quỳ Châu, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) – Chi nhánh Phủ Diễn đã tổ chức bàn giao nhà Đại đoàn kết cho ông Lim Văn Cài ở bản Tân Tiến, xã Châu Nga. 

Đại diện Chi nhánh BIDV Phủ Quỳ và xã Châu Nga trao nhà Đại đoàn kết cho ông Lim Văn Cai
Đại diện Chi nhánh BIDV Phủ Diễn và xã Châu Nga trao nhà Đại đoàn kết cho ông Lim Văn Cài

Tổng số tiền hỗ trợ trị giá 50 triệu đồng được trích từ quỹ hoạt động xã hội và tiết kiệm của cán bộ công nhân viên Chi nhánh BIDV Phủ Diễn, giúp ông Lim Văn Cài xây dựng, tôn tạo lại nhà và kinh phí mua 01 con bò giống. Ông Lim Văn Cài là hộ nghèo đặc biệt khó khăn, không có nhà ở. Để xây dựng nhà cho ông, UBND xã Châu Nga hỗ trợ đất và kết cấu khung nhà (tận dụng cơ sở vật chất trường học cũ), Ngân hàng hỗ trợ kinh phí xây dựng.

Ông Lim Văn Cai trước ngôi nhà mới vừa được BIDV Phủ Diễn hỗ trợ xây dựng
Ông Lim Văn Cai trước ngôi nhà mới vừa được BIDV Phủ Diễn hỗ trợ xây dựng

Đây là một trong những hoạt động xã hội thường xuyên của Chi nhánh BIDV Phủ Diễn. Mặc dù hoạt động trên địa bàn Nghệ An chưa lâu nhưng cùng với đẩy mạnh kinh doanh, Chi nhánh đã có nhiều hoạt động an sinh xã hội và trợ giúp người nghèo trên địa bàn. Trước đó, vào tháng 7 năm 2014, Chi nhánh đã hỗ trợ Trung tâm y tế Hoàng Mai 01 xe cứu thương trị giá trên 900 triệu đồng và tháng 9/2014 hỗ trợ 11 triệu đồng mua 2.500 quyển vở tặng các em học sinh xã Châu Nga (Quỳ Châu)/.

Tin, ảnh: Phương Hà

Tin mới