Tập huấn sơ cấp cứu TNGT cho lái xe vận tải hành khách

(Baonghean.vn) - Sáng 20/8, tại trụ sở Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An, Hội chữ Thập đỏ tỉnh tổ chức lớp tập huấn sơ cứu TNGT cho hơn 50 lái xe của Công ty TNHH Mai Linh Nghệ An và Công ty du lịch Văn Minh.

Bà Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh phát bieru khai mạc lớp tập huấn
Bà Nguyễn Lương Hồng - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh phát biểu khai mạc lớp tập huấn

Đây là lần đầu tiên một lớp tập huấn về sơ cứu TNGT cho đội ngũ lái xe vận chuyển hành khách được tổ chức trên địa bàn tỉnh, nhằm nâng cao kỹ năng sơ cấp cứu ban đầu; góp phần hình thành ý thức sẵn sàng cứu giúp người bị tai nạn giao thông cho các lái xe; tạo hình ảnh thân thiện, trách nhiệm và đạo đức của người lái xe đối với nạn nhân bị tai nạn giao thông. 

Các học viên nghe giảng các kiến thức đại cương về sơ cấp cứu TNGT
Các học viên nghe giảng các kiến thức đại cương về sơ cấp cứu TNGT.

Trong thời gian 1 ngày, các lái xe được các chuyên viên của Hội chữ Thập đỏ tỉnh truyền đạt các kiến thức đại cương về sơ cấp cứu và các kỹ thuật sơ cấp cứu TNGT, cụ thể: cấp cứu nạn nhân bất tỉnh; kỹ thuật sơ cứu cầm máu vết thương; kỹ thuật băng vết thương phần mềm; kỹ thuật cố định gãy xương; cách xử trí chấn thương sọ não; kỹ thuật vận chuyển nạn nhân an toàn.

Theo kế hoạch, trong tháng 8 này, Hội chữ Thập đỏ tổ chức 6 lớp tập huấn về nội dung trên cho các lái xe vận tải hành khách trên địa bàn tỉnh. 

Minh Quân    

Tin mới