Bàn giao nhà tình nghĩa cho cho thương binh nghèo

Baonghean.vn)- Ngày 25/9 Bộ CHQS tỉnh phối hợp với Hội Chử thập đỏ tỉnh và Ban chỉ huy Quân sự huyện Yên Thành tổ chức khánh thành và ban giao nhà tình nghĩa cho gia đình thương binh Nguyễn Tuấn Vịnh ở xã Văn Thành (huyện Yên Thành) và ông Hoàng Xuân Hương, xã Đồng Thành bị nhiễm chất độc da cam.

 Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh
                          Đại diện Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tặng quà cho gia đình cựu chiến binh

Đây là hoạt động chào mừng 70 ngày thành lập LLVT Quân khu 4 (15/10/1945 - 15/10/2015 ) của Bộ CHQS tỉnh. Dự lễ bàn giao có đại diện lãnh đạo bộ CHQS tỉnh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng các cơ quan đoàn thể chính quyền địa phương cùng đông đảo bà con nhân dân.

Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà cho ông
                   Lãnh đạo huyện Yên Thành tặng quà cho ông Hoàng Xuân Hương

Gia đình 2 cựu binh trên đều có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chưa có nhà kiên cố để ở. Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh hỗ trợ 30 triệu đồng để giúp đỡ hai gia đình xây dựng nhà mới. Sau gần 2 tháng thi công, đến nay cả hai ngôi nhà đã hoàn thiện với tổng giá trị công trình gần 150 triệu đồng.

Các đồng đội đến chung vui ngày khánh thành nhà mới với các cựu chiến binh
Các đồng đội đến chung vui ngày khánh thành nhà mới với các cựu chiến binh

Ngoài sự đóng góp của Bộ CHQS tỉnh và Hội chữ thập đỏ tỉnh, các cơ quan, ban, ngành của huyện Yên Thành và bà con nhân dân cũng đã có nhiều hỗ trợ bằng tiền, ngày công để hai gia đình hoàn thành ngôi nhà.

                                                          Trọng Kiên

* Cùng ngày, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS huyện Yên Thành tổ chức lễ khánh thành và bàn giao “Ngôi nhà đồng đội” cho Trung úy CN Lê Thị Hải Yến, nhân viên quản lý, Ban CHQS huyện Yên Thành.
Chị Yến có hoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, chồng bị bệnh nặng, một mình phải gánh vác mọi việc trong gia đình; chị đang phải ở trong gian nhà tạm, dột nát, xuống cấp, không có điều kiện tu sửa.
Với sự giúp đỡ của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, chị Yến được hỗ trợ 70 triệu đồng trích từ quỹ “nghĩa tình đồng đội” để xây dựng lại ngôi nhà khang trang.
Tặng quà cho gia đình chị Hải tại lễ khánh thành nhà đồng đội
Tặng quà cho gia đình chị Hải Yến tại lễ khánh thành nhà đồng đội
Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm giúp đỡ của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cấp cấp ủy chính quyền, bà con lối xóm góp phần cải thiện tình hình nơi ăn ở, sinh sống của hậu phương gia đình cán bộ chiến sỹ Bộ CHQS tỉnh, góp phần tạo điều kiện cho đội ngũ cán bộ an tâm tư tưởng công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. 
Trọng Kiên

Tin mới