29 tiết mục tham gia vòng chung khảo cuộc thi "Tiếng hát học sinh, sinh viên Nghệ An"

(Baonghean.vn) - Sáng 7/1, tại Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật,  Hội Sinh viên tỉnh tổ chức Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên” Nghệ An năm 2016.

Đại diện Tỉnh đoàn và các ban, ngành liên quan cùng đông đảo giáo viên, học sinh, sinh viên của các trường THPT, các trường đại học, cao đẳng đã cùng tham dự.

Các đại biểu và khán giả tham dự hội thi
Các đại biểu và khán giả tham dự hội thi

Hội thi “Tiếng hát học sinh, sinh viên” là một trong những nội dung nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng Kỷ niệm 66 năm Ngày truyền thống học sinh, sinh viên và Hội Sinh viên Việt Nam. Cuộc thi được tổ chức cho các thí sinh, sinh viên đang theo học tại các trường THPT, Trung tâm GDTX, các trường đại học, cao đẳng nhằm tạo sân chơi lành mạnh.

Thông qua việc thể hiện các ca khúc nhằm ca ngợi về vẻ đẹp của quê hương, đất nước, về tình yêu tuổi trẻ, về tinh thần xung kích tình nguyện của thanh niên trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đã khởi dậy  trong mỗi học sinh, sinh viên niềm tự hào về Đảng quang vinh, Bác Hồ kính yêu và dân tộc anh hùng, định hướng thẩm mỹ âm nhạc đúng đắn cho thế hệ trẻ.

Tiết mục
Tiết mục "lời mẹ hát" của Thành đoàn Vinh

Đây cũng là dịp để phát hiện các giọng hát hay làm nốt cốt cho phong trào văn hóa, văn nghệ. Là dịp để học sinh, sinh viên trong toàn tỉnh có cơ hội được giao lưu, được học tập, giúp các bạn trưởng thành hơn, có ước mơ, có hoài bão và bản lĩnh để lập thân, lập nghiệp, góp phần đẩy mạnh công tác Đoàn – Hội trên địa bàn tỉnh.

"Cô dân quân làng Đỏ", một tiết mục được dàn dựng công phu do học sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa trình diễn
"Cô dân quân làng Đỏ", một tiết mục được dàn dựng công phu do học sinh Trường THPT Đặng Thúc Hứa trình diễn

Hội thi sẽ diễn ra trong 1 ngày. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tối 7/12 trong Lễ tuyên dương Danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” và trao giải thưởng “Sao tháng Giêng” năm 2016.

                                                                                                                               Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới