Kỳ vọng vào sự kiện du lịch lớn nhất của tỉnh

(Baonghean.vn) - Hội thảo khoa học phát triển du lịch vùng Bắc - Nam Trung Bộ được đánh giá là sự kiện du lịch lớn nhất được tổ chức tại Nghệ An từ trước đến nay. Hướng về hội thảo, Báo Nghệ An ghi nhận ý kiến nhà tổ chức, quản lý, doanh nghiệp lữ hành ...

Dành mọi điều kiện tốt nhất cho sự kiện du lịch lớn của tỉnh

(Ông Nguyễn Đức Hiển – TGĐ Khách sạn Mường Thanh – Sông Lam, TGĐ Cty CP Du lịch Nghệ An)

“Là khách sạn được chọn làm nơi tổ chức hai sự kiện lớn của tỉnh những ngày đầu năm mới 2016 là Hội thảo khoa học phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung Bộ và Hội nghị xúc tiến đầu tư, chúng tôi nhận thấy niềm vinh dự và trọng trách lớn. Để chuẩn bị cho các sự kiện, khách sạn đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ, phân công nhiệm vụ cụ thể cho từng nhóm cán bộ, nhân viên để đảm bảo sự thông suốt, thành công của sự kiện. Mặt khác, liên tục trong các ngày 16, 17, 18/2, chúng tôi đón nhiều đoàn kiểm tra của tỉnh về công tác phòng cháy chữa cháy, vệ sinh an toàn thực phẩm … và kết quả đều đạt yêu cầu chất lượng đề ra.

Tiền sảnh đón tiếp đại biểu ở Khách sạn Mường Thanh Sông Lam.
Tiền sảnh đón tiếp đại biểu ở Khách sạn Mường Thanh Sông Lam.

Hai sự kiện diễn ra sát thời điểm, số lượng khách về dự ước tính lên đến hơn 1.000 người, vì vậy việc tổ chức ăn, nghỉ, đảm bảo ANTT … đòi hỏi phía khách sạn phải nỗ lực rất lớn. 

Ý thức được giá trị, ý nghĩa của các sự kiện tác động lớn đến sự khởi sắc nền kinh tế - xã hội tỉnh Nghệ An, với tất cả nỗ lực và trách nhiệm, cán bộ, nhân viên khách sạn Mường Thanh – Sông Lam sẽ làm hết sức mình để góp phần vào thành công chung của sự kiện”.

Kỳ vọng tăng cường liên kết, thắt chặt tương tác

Ông Tạ Khắc Uyên – Chi hội trưởng Chi hội Lữ hành Nghệ An:

“Hội thảo khoa học phát triển du lịch vùng Bắc – Nam Trung Bộ diễn ra vào ngày 20/2 tới đây được xem là sự kiện về du lịch lớn nhất diễn ra ở Nghệ An từ trước tới nay, vì vậy, các doanh nghiệp lữ hành trong chi hội đều rất vui mừng, háo hức chờ đón.

Trước thềm hội thảo, chúng tôi đã có một số buổi làm việc, trao đổi với Sở VH-TT&DL cũng như nội bộ các doanh nghiệp lữ hành trong chi hội. Tất cả các doanh nghiệp lữ hành trên địa bàn tỉnh nhà đều nhận thức được tiềm năng du lịch rất lớn không chỉ của Nghệ An mà còn các tỉnh bạn trong vùng Bắc – Nam Trung Bộ, và nếu qua hội thảo, thắt chặt được sự liên kết, tăng cường sự tương tác để lan tỏa, phát triển những tiềm năng ấy là điều chúng tôi mong chờ hơn cả.

Du lịch biển Cửa Lò luôn hấp dẫn du khách. Ảnh: Sỹ Minh.
Du lịch biển Cửa Lò luôn hấp dẫn du khách. Ảnh: Sỹ Minh.

Các tỉnh vùng Bắc – Nam Trung Bộ chiếm khoảng 2/3 chiều dài bờ biển của nước ta. Tiềm năng du lịch biển rất dồi dào, nhưng chỉ một số địa phương làm tốt du lịch biển quanh năm như Đà Nẵng, Nha Trang …, còn thực tế chung ở các tỉnh, thành khác trong khu vực là du lịch biển chỉ sôi động được khoảng 3 tháng, còn “ngủ đông” đến hơn 9 tháng … Vì vậy, chúng tôi kỳ vọng rằng, tại hội thảo sẽ có nhiều kiến giải, thậm chí là “bật mí” những bí quyết làm du lịch hay, tốt, hấp dẫn và bền vững được các đại biểu, chuyên gia du lịch đầu ngành trình bày.

Đồng thời, cũng rất mong hội thảo sắp tới đây sẽ là một “kênh” quảng bá, thu hút đầu tư hiệu quả, tăng phát triển hạ tầng dịch vụ du lịch tỉnh nhà. Du lịch chỉ có thể cất cánh khi có nền tảng hạ tầng, dịch vụ hiện đại, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu ngày càng cao của du khách gần xa”.

Cần hình thành chuỗi sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng cao       

Bà Trương Thị Thanh Hiền – Giám đốc Cty Lữ hành quốc tế Caravan Á Đông:

“Điều trăn trở nhất của các doanh nghiệp lữ hành là phải thiết kế, xây dựng nên những tour, tuyến hấp dẫn, làm mới liên tục các sản phẩm du lịch, có như vậy mới đủ sức “hút” du khách. Nghệ An là tỉnh giàu tiềm năng du lịch, có biển, có rừng, hệ thống di tích lịch sử văn hóa phong phú, có chiều sâu; có yếu tố phong tục tập quán giàu bản sắc của cộng đồng nhiều dân tộc anh em … nhưng nếu chỉ mải mê khai thác tiềm năng ấy một cách thụ động, lối mòn thì rất khó để phát triển. Du khách sẽ chán, các doanh nghiệp lữ hành cũng gặp nhiều cái khó. Vì vậy, liên kết du lịch vùng Bắc – Nam Trung Bộ được chúng tôi hy vọng là “chìa khóa” đầy hứa hẹn để giải bài toán này.

Vui điệu múa sạp của đồng bào dân tộc Thái huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Thu Hương.
Vui điệu múa sạp của đồng bào dân tộc Thái huyện Nghĩa Đàn. Ảnh: Thu Hương.

Qua hội thảo, hy vọng sẽ xây dựng được một chiến lược dài hơi, kế hoạch xúc tiến, quảng bá du lịch chung trên quy mô lớn cho Bắc – Nam Trung Bộ; tập trung đưa hình ảnh của vùng Bắc – Nam Trung Bộ ra quốc tế, trong đó các địa phương có thể khai thác nét đặc trưng nhất của mình bên cạnh hình ảnh chung của toàn vùng thông qua việc hợp tác tổ chức các hội nghị, diễn đàn xúc tiến quảng bá du lịch cho vùng Bắc – Nam Trung Bộ.

Đồng thời tích cực tham gia các hội chợ du lịch trong nước và quốc tế. Bên cạnh đó, rất cần liên kết giữa các địa phương trong việc hình thành nên chuỗi các sản phẩm du lịch đặc trưng, chất lượng cao, gồm sản phẩm gắn với du lịch nghỉ dưỡng biển với di sản - văn hóa và cảnh quan thiên nhiên biển, đảo …”

Phước Anh (thực hiện)

TIN LIÊN QUAN

Tin mới