Nơi đọc sách độc đáo, thú vị ở Thành Vinh

(Baonghean.vn) - Chọn một góc quán yên tĩnh, vừa đọc một cuốn sách hay, vừa thưởng thức ly cà phê… Cà phê sách thực sự là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu sách! Mô hình kinh doanh này cũng đang phát triển ở thành phố Vinh và thực sự “hút” giới trẻ.

Thành phố Vinh hiện có khoảng 5 quán cà phê sách. Về quy mô tuy không lớn như những quán ở các thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội nhưng lại có những ấn tượng riêng, mang đậm dấu ấn của người chủ. Cũng không phải ngẫu nhiên khi chủ quán của các quán cà phê sách lại thường là những người liên quan đến nghệ thuật và họ thực sự là những người yêu sách, yêu cái đẹp và các giá trị truyền thống. Cà phê sách cũng đang làm vài trò của  người kết nối cộng đồng và tôn vinh, phát triển  văn hóa đọc.

Cà phê sách hấp dẫn bởi có những không gian riêng thú vị, yên tĩnh
Cà phê sách hấp dẫn bởi có những không gian riêng thú vị, yên tĩnh - Ảnh: NVCC.
Những cuốn sách quý được chủ quán Mask cà phê sưu tầm trong hơn 20 năm qua
Chủ quán cà phê Mask ở đường Trần Quang Diệu (TP Vinh) là một người yêu sách từ bé. Gần 20 năm gom góp, lưu giữ, kho sách của anh đã lên đến hàng trăm cuốn. Một năm trước, với mong muốn được chia sẻ tình yêu sách với bạn bè, hai vợ chồng mở thêm quán cà phê như một nghề tay trái. Những cuốn sách quý được chủ quán Mask cà phê sưu tầm trong hơn 20 năm qua.
Tìm đến cà phê sách, người đọc sẽ được lắng đọng trong một không gian riêng, xa rời những xô bồ của cuộc sống hàng ngày
Quán cà phê này nằm trên tầng 2 với diện tích gần 100 m2 để trưng bày những cuốn sách cũ. Từ ngày quán đi vào hoạt động, đây trở thành điểm đến quen thuộc dành cho những độc giả ham mê sách. Còn chủ quán thì tìm được những người bạn “tri kỷ” để chia sẻ niềm đam mê của mình… Tìm đến cà phê sách, người đọc sẽ được lắng đọng trong một không gian riêng, xa rời những xô bồ của cuộc sống hàng ngày - Ảnh: NVCC.
Cà phê sách khác với những quán cà phê thông thường bởi ở đây không có tiếng nhạc rộn ràng, không có tiếng cười nói ầm ĩ. Đối tượng của cà phê sách cũng khá đa dạng nhưng tập trung nhiều nhất là học sinh, sinh viên và những người về hưu…
Cà phê sách khác với những quán cà phê thông thường bởi ở đây không có tiếng nhạc rộn ràng, không có tiếng cười nói ầm ĩ. Đối tượng của cà phê sách cũng khá đa dạng nhưng tập trung nhiều nhất là học sinh, sinh viên và những người về hưu  - Ảnh: NVCC.
Mỗi trang sách sẽ mở ra một thế giới riêng đầy tưởng tượng
Mỗi trang sách sẽ mở ra một thế giới riêng đầy tưởng tượng
Đến những bạn trẻ
Chọn được một cuốn sách hay, đắm mình trong không gian tĩnh lặng và thưởng thức một ly cà phê ngon… cũng là cách để mỗi người tự thưởng cho mình những phút thư giãn nhằm quên đi những vất vả, lo toan hằng ngày - Ảnh: NVCC. 
Một không gian tĩnh lặng ở Cà phê sách Cửa hàng lò gạch
Một không gian tĩnh lặng ở Cà phê sách "Cửa hàng lò gạch". Chủ của quán là cựu sinh viên của Trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp, anh vừa kinh doanh cà phê sách, vừa làm thầy giáo dạy vẽ. 

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới