Nghệ An: Trưng bày 150 bản đồ, tư liệu chứng minh chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa

(Baonghean.vn) - Chiều 11/5, Sở Thông tin và Truyền thông tổ chức họp triển khai kế hoạch tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý". 

Tham dự có đại diện các ngành, đơn vị liên quan và UBND Thị xã Cửa Lò.

Toàn cảnh cuộc họp.
Toàn cảnh cuộc họp.

Theo Ban tổ chức, Triển lãm sẽ khai mạc vào ngày 2/6 tại Quảng trường Bình Minh (Thị xã Cửa Lò). Trong thời gian 3 ngày (từ 2-4/6), triển lãm trưng bày 150 bản đồ, tư liệu, hình ảnh liên quan đến quá trình xác lập, thực thi chủ quyền biển đảo Việt Nam từ thế kỷ XVII đến thế kỷ XX, khẳng định định chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa.

Triển lãm thu hút sự tham gia đông đảo nhân dân tỉnh nhà, trong đó có nhiều học sinh.
Các học sinh tham quan Triển lãm "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử và pháp lý" năm 2015 tại Trung tâm Văn hóa tỉnh Nghệ An. 

Triển lãm là một trong những hoạt động thông tin quan trọng, góp phần nâng cao nhận thức cho các tầng lớp nhân dân về chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa; khơi dậy lòng yêu nước, tình thần đoàn kết và ý thức trách nhiệm của mỗi công dân đối với chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Minh Quân

TIN LIÊN QUAN

Tin mới