Thí sinh bị gãy chân vẫn tự tin đi thi

(Baonghean.vn) - Ngay trước ngày thi, Lê Thị Oanh không may bị tai nạn gãy chân. Sau khi được bó bột, mặc dù vẫn còn rất đau, nhưng Oanh cùng bố cố gắng xuống TP Vinh kịp làm thủ tục dự thi, không bỏ lỡ kỳ thi quan trọng.

Trước đó, ngày 28/6, trong lúc đi hoàn thiện các giấy tờ chuẩn bị xuống TP Vinh làm thủ tục dự thi kỳ thi THPT quốc gia thì em  Lê thị Oanh (Trường THPT Thanh Chương 1) không may bị tai nạn ngã xe máy gãy chân. Ngay sau đó em được người nhà đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương bó bột. Bị thương trước ngày thi khiến Oanh hết sức lo lắng. Khi chân được cố định em và gia đình đã xin phép các bác sĩ ra về để xuống TP Vinh làm thủ tục dự thi.

Thí
Thí sinh Lê Thị Oanh và bố sau khi kết thúc môn thi Toán buổi sáng 1/7

Đến điểm thi, Oanh và bố được các bạn sinh viên tình nguyện giúp đỡ, hỗ trợ đưa em đến phòng thi, đồng thời động viên để em vững vàng tâm lý làm bài thi.

Đợi con ngoài cổng Trường ĐH Vinh, ông Lê Văn cho biết: “Hai bố con thuê nhà ở trên đường Nguyễn Phong Sắc, ở khá gần điểm thi. Trước ngày thi lại gặp tai nạn, nó cứ động viên bố là con không sao nhưng tui nghĩ thương con và lo lắm. Cháu là con đầu trong gia đình. Bình thường trên lớp nó học khá, học xong năm nào cũng có giấy khen. Nó cũng cố gắng học hành, ôn tập chăm chỉ, muốn đăng ký vô trường Học viện Tài chính”.  

Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Vinh hỗ trợ thí sinh bị tai nạn
Sinh viên tình nguyện Trường Đại học Vinh hỗ trợ em Lê Thị Oanh

Hết giờ làm bài, Oanh được các bạn sinh viên tình nguyện hỗ trợ đưa ra xe để bố chở về. “Em làm bài cũng khá ổn. Lúc mới bị tai nạn em cũng rất sợ. Nhưng giờ thì không sao rồi, vết thương ở chân không đau lắm. Xuống đây, em được các anh chị tình nguyện viên giúp đỡ và động viên làm em thấy không lo lắng nhiều nữa mà yên tâm dự thi".

NPV

TIN LIÊN QUAN

Tin mới