Đến sáng 1/7, thí sinh vẫn được làm thủ tục dự thi THPT

(Baonghean.vn  ) - Kết thúc buổi sáng, hơn 98% thí sinh ở hai cụm thi trong toàn tỉnh Nghệ An đã đến làm thủ tục, đăng ký dự thi.

Theo tổng hợp của Trường Đại học Vinh, trong sáng 30/6, đã có 21.440/21.692 thí sinh tại cụm thi số 35 đến làm thủ tục thi (đạt tỷ lệ 98,84%). Trong đó, riêng 5 điểm thi thuộc Trường THCS Hồng Sơn, THPT Hà Huy Tập, Cao đẳng Sư phạm ( cơ sở 2) THCS Trung Đô, Trường Cao đẳng nghề KT Việt Đức tỷ lệ thí sinh đến làm thủ tục đạt 100%. Điểm thi có số lượng thí sinh vắng mặt nhiều nhất là THCS Lê Mao với 59 thí sinh (5.95%).

Tại cụm thi địa phương do Sở Giáo dục và Đào tạo chủ trì, có hơn 12.000 đến đăng ký và làm thủ tục, đạt tỷ lệ  98%.

Thí sinh đến tham gia dự thi tại Trường Đại học Vinh
Thí sinh đến tham gia dự thi tại Trường Đại học Vinh

Kỳ thi THPT Quốc gia, ở cụm thi Vinh, số thí sinh đăng ký dự thi ít nhất là môn thi Lịch sử với 2.748 thí sinh và nhiều nhất là môn Toán với 24.023 thí sinh tham dự. Tại cụm thi địa phương, Lịch sử cũng là môn có số lượng thí sinh đăng ký thấp nhất và có 16/26 điểm thi vắng thí sinh thi Lịch sử.

Qua ngày đầu tiên, Ban chỉ đạo cụm thi Vinh và cụm thi địa phương cũng phát hiện một số sai sót về số báo danh, ngày tháng năm sinh, đối tượng dự thi, sai ảnh, hộ khẩu. Các cán bộ coi thi tại các điểm thi đã hướng dẫn thí sinh đính chính sai sót, yêu cầu thí sinh tự ghi đúng nội dung trong hồ sơ đăng ký dự thi và ký tên vào danh sách đính chính sai sót.

Trường hợp bị mất Thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo và viết giấy cam đoan để Trưởng điểm thi xem xét, xử lý.

Cán bộ coi thi Trường Đại học Vinh tổng hợp số lượng thí sinh đến đắng ký dự thi
Cán bộ coi thi Trường Đại học Vinh tổng hợp số lượng thí sinh đến đăng ký dự thi.

Tại cụm thi địa phương, tất cả những thí sinh vắng thi đã được các hội đồng thi báo về các trường THPT để tìm hiểu nguyên nhân và động viên thí sinh đến thi theo  như đã đăng ký ban đầu.

Theo quy chế của Kỳ thi THPT Quốc gia, nếu vì lý do đặc biệt thí sinh vẫn được tạo điều kiện đến làm thủ tục và dự thi trong sáng 1/7.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới