Tháng 8 là tháng tử thần của hôn nhân

Hầu hết các đôi đều đưa đơn ly dị vào thời điểm sau các kỳ nghỉ gia đình, dịp tháng 3 và tháng 8, nghiên cứu mới cho biết.

Khái niệm "mùa cưới" rất phổ biến nhưng một khái niệm mới vừa được các nhà nghiên cứu phát hiện: "mùa ly dị", khi các đôi ồ ạt dẫn nhau ra tòa vào dịp hết xuân và cuối hè.

thang-8-la-thoi-diem-de-ly-hon-nhat

Ảnh minh họa: Thesun.

Kết quả này được rút ra từ phân tích của các nhà nghiên cứu tại Đại học Washington (Mỹ) với các trường hợp ly hôn ở Washington từ năm 2001 tới năm 2015. Nghiên cứu, công bố hôm qua, cho rằng những cuộc tan vỡ hôn nhân liên quan tới các kỳ nghỉ của gia đình.

Theo tác giả nghiên cứu Julie Brines, các kỳ nghỉ thường xảy ra vào mùa xuân và mùa hè, và khi đó các đôi thường "nhịn" việc chia tay, mà hoãn lại một chút. Đó cũng là khoảng thời gian các đôi thường cố gắng cải thiện mối quan hệ, trước khi nhận ra nó không đạt lợi ích gì.

"Mọi người thường kỳ vọng cao vào các ngày nghỉ lễ dù có thể dịp đó năm trước họ đã phải thất vọng. Họ coi năm mới, mùa mới là sự bắt đầu cho một giai đoạn mới của cuộc đời", bà Brines cho biết.

Nhưng sự lạc quan này thường nhanh chóng tắt khi nhiều đôi nhận ra rằng các kỳ nghỉ chẳng phải là liều thuốc chữa bách bệnh cho hôn nhân của họ. 

Giáo sư Brines và cộng sự Brian Serafini, nhấn mạnh, các bố mẹ có thể chọn tháng 8 để ly hôn vì đó là thời điểm sau kỳ nghỉ hè và trước khi các con bước vào năm học mới. 

Trong khi đó, hai nhà nghiên cứu tin rằng mức tăng tỷ lệ ly hôn đột biến trong tháng ba vì các đôi cần thời gian để cân bằng tài chính sau kỳ nghỉ đông xuân cũng như tìm luật sư.

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới