TP Vinh: Bò ngênh ngang 'dạo' phố

(Baonghean.vn) - Thời gian qua, trên đường phố Vinh, thường xuất hiện những đàn bò nghênh ngang, vừa tàn phá cảnh quan, vừa án ngữ đường phố, cản trở và làm mất an toàn giao thông.

Nơi các đàn bò thường xuất hiện nhiều là khu vực quanh siêu thị Big C - trước cổng chợ Vinh, trước Bộ tư lệnh Quân khu 4 - đường Lê Duẩn và khu vực xung quanh Bệnh viện tỉnh - đường Lê Nin, đường 3/2.

Một đàn bò đang ăn rác trên đường phố, gần khu vực chợ Vinh
Một đàn bò đang ăn rác trên đường phố, gần khu vực chợ Vinh

Bò thường đi theo đàn, hơn cả chục con, lang thang trên các tuyến phố, tìm kiếm thức ăn ở những chỗ dân vứt rác bừa bãi, hay gặm cỏ, bẻ cành, dẫm hoa ở những công viên, những lối cây cảnh dọc các con đường, phóng uế trên những nơi chúng đi qua. Khu vực quanh chợ Vinh là nơi có nhiều bò thường đến ăn rác, chúng đứng khắp cả ngã tư, cản trở người và phương tiện tham gia giao thông.

Xem cảnh bò vô tư gặm cỏ trước cổng UBND thành phố Vinh

Điều đặc biệt, là nhiều khi có cả chủ chăn bò, nhưng họ vẫn thản nhiên làm việc riêng, nhìn ngắm đàn bò đứng nghênh ngang giữa đường phố, mà không hề xua đuổi. Được biết, những đàn bò này là của các hộ dân ở các xã ven đô, họ thường lùa bò vào phố thả rông, đi kiếm ăn trên đường phố.

Bò đứng nằm "chễm chệ" giữa Ngã tư Chợ Vinh (giao Quang Trung - Cao Thắng - Lê Duẩn - Phan Đình Phùng)

Việc bò “dạo” phố, gây ra không ít phiền toái, ảnh hưởng đến an toàn giao thông, mỹ quan đô thị. Đề nghị các cơ quan  chức năng có biện pháp can thiệp, xử lý, để chấm dứt tình trạng trên./.

                Huy Thư

TIN LIÊN QUAN

Tin mới