143 khẩu súng tự chế được người dân tự giác giao nộp

(Baonghean.vn) - Sau 1 ngày tiếp nhận tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn, Công an huyện Con Cuông thu hồi được 143 khẩu súng tự chế, 4 kiếm, 47 bộ kích điện, 12 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm.
Các loại súng, vũ khí được thu hồi. Ảnh Bá Hậu.
Các loại súng, vũ khí được thu hồi. Ảnh Bá Hậu.
 Sáng 12/1, Công an huyện Con Cuông phối hợp với công an 13 xã, thị trấn trên địa bàn tổ chức thu hồi vũ khí - vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ do nhân dân tự giao nộp.

Sau một ngày tiếp nhận tại 13 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã thu hồi được 143 khẩu súng tự chế, 4 kiếm, 47 bộ kích điện, 12 khẩu súng đồ chơi nguy hiểm. Tất cả các loại vũ khí  trên được Công an huyện xử lý theo quy định.

Phần lớn là các loại vũ khí do người dân tự chế, sử dụng để săn bắt chim, thú, hoặc cất giấu trong nhà. Mặc dù chỉ là súng tự chế nhưng tính sát thương của các loại vũ khí này là rất lớn. Vì vậy, sau khi được tuyên truyền, vận động nhân dân đã tự giác đem các loại vũ khí trên đến công an các xã, thị trấn giao nộp
Đây là lần đầu tiên, Công an huyện Con Cuông thu hồi được số lượng vũ khí lớn như vậy chỉ trong một thời gian ngắn. Hiện công tác vận động, thu hồi súng trong dân vẫn đang được tiếp tục thực hiện nhằm đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.
Tât cả các loại vũ khí sau khi thu hồi được xử lý theo quy định. Ảnh Bá Hậu
Tât cả các loại vũ khí sau khi thu hồi được xử lý theo quy định. Ảnh Bá Hậu
 Trong thời gian qua, công tác quản lý vũ khí -  vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện Con Cuông được triển khai thực hiện nghiêm túc. Đối với các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền tạo được chuyển biến tích cực trong nhân dân về tác hại cũng như những nguy cơ của việc tàng trữ, sử dụng đối với các loại vũ khí -  vật liệu nổ - công cụ hỗ trợ.

Tin mới