249 dự án dự Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia tổ chức tại Nghệ An

(Baonghean.vn) - Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp Quốc gia học sinh trung học năm học 2017 - 2018, khu vực phía Bắc sẽ chính thức được khai mạc tại TP. Vinh vào thứ 7 ngày 10/3.

Đây là lần đầu tiên Nghệ An đăng cai cuộc thi này. Cuộc thi năm nay quy tụ 34 đoàn đến từ các tỉnh, thành phố từ Thừa Thiên Huế trở ra và một số trường đại học có đào tạo hệ phổ thông (Trường Đại học Giáo dục, Đại học Khoa học tự nhiên, Đại học Sư phạm Hà Nội và Đại học Vinh) với 249 dự án thuộc 21 lĩnh vực.

Trong số đó, lĩnh vực có số dự án tham dự nhiều nhất là Khoa học xã hội và hành vi (43 dự án), Kỹ thuật cơ khí (42 dự án), Hệ thống nhúng (28 dự án), Y sinh và Khoa học sức khỏe (19 dự án). Các lĩnh vực Khoa học thực vật, Năng lượng hóa học mỗi lĩnh vực có 1 dự án tham gia.

Dự án của Trường THCS Hồng Sơn tham dự Cuộc thi KHKT cấp quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà
Dự án của Trường THCS Hồng Sơn tham dự Cuộc thi KHKT cấp quốc gia. Ảnh: Mỹ Hà

Theo kế hoạch, cuộc thi năm nay sẽ được tổ chức trong 4 ngày từ ngày 10 - 13/3/2018 tại 3 địa điểm chính là Nhà văn hóa Lao động, Trung tâm Hội nghị Khách sạn Giao tế, Trường Đại học Vinh. Trong những ngày diễn ra Hội thi, có các hoạt động khác như: Hội thảo Hoạt động trải nghiệm sáng tạo KHKT theo định hướng phát triển và phẩm chất năng lực học sinh, giao lưu giữa các đơn vị dự thi. Để chuẩn bị cho Hội thi này, Nghệ An đã huy động gần 80 tình nguyện viên để hỗ trợ cho các đơn vị.

Đến với hội thi năm nay, đoàn Nghệ An có 18 dự án thuộc các lĩnh vực, trong đó có 14 dự án thuộc bậc THPT và 4 dự án thuộc bậc THCS. Đây là những dự án xuất sắc đạt giải nhất tại cuộc thi sáng tạo KHKT cấp tỉnh.

Ban tổ chức sẽ chấm giải theo từng lĩnh vực. Những dự án đoạt giải Nhất theo từng nhóm lĩnh vực có nguyện vọng được xét chọn đi dự thi quốc tế sẽ tham gia thi vòng chọn đội tuyển. Trong phần thi này, thí sinh trình bày tóm tắt dự án và trả lời phỏng vấn bằng tiếng Anh. 

Tin mới