Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm

(Baonghean.vn) - Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh đã thẳng thắn nhìn nhận những khuyết điểm, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm, rút kinh nghiệm cho những tháng cuối năm.

Sáng 20/6, Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh tổ chức họp đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017 dưới sự chủ trì của đồng chí Hồ Phúc Hợp - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh. Tham dự còn có đồng chí Hoàng Viết Đường - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh, lãnh đạo và các ủy viên Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh, lãnh đạo chuyên trách các Ban HĐND tỉnh và lãnh đạo Văn phòng HĐND tỉnh.

Trong nửa đầu năm 2017, để chuẩn bị cho kỳ họp thứ tư, HĐND tỉnh khóa VII, Ban Văn hóa - Xã hội đã tham gia cùng Thường trực HĐND tỉnh chuẩn bị nội dung, chương trình kỳ họp, đề xuất các nội dung chất vấn; rà soát, tổng hợp kiến nghị sau giám sát của Ban từ đầu nhiệm kỳ đến nay và việc thực hiện kết luận chất vấn tại kỳ họp trước của các ngành chức năng; chuẩn bị báo cáo trình kỳ họp,…

Bên cạnh đó, Ban đã thẩm tra, phối hợp thẩm tra các báo cáo, tờ trình, dự thảo Nghị quyết trình kỳ họp thứ tư HĐND tỉnh, triển khai giám sát chuyên đề việc thực hiện chế độ, chính sách đối với hoạt động thể thao trên địa bàn tỉnh, khảo sát 3 chuyên đề: quy hoạch mạng lưới trường, lớp và hoạt động của các trường ngoài công lập; việc thực hiện các kiến nghị về kết quả giám sát công tác quản lý Nhà nước đối với các di tích lịch sử văn hóa trên địa bàn tỉnh và việc thực hiện Luật thể dục, thể thao theo đề nghị của Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội…

Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thu Giang
Quang cảnh buổi làm việc. Ảnh: Thu Giang

Ngoài ra, lãnh đạo và các ủy viên Ban Văn hóa - Xã hội cũng tham gia các đoàn giám sát, khảo sát của Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội, của Thường trực HĐND tỉnh và các Ban Pháp chế, Ban Dân tộc HĐND tỉnh.

Các hoạt động trong 6 tháng đầu năm của Ban cơ bản đảm bảo chất lượng, các thành viên cơ bản phát huy được trách nhiệm của người đại biểu, đa số tham gia tích cực và có hiệu quả các hoạt động của Ban.

Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thực hiện giám sát tại Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện thể dục, thể thao tỉnh. Ảnh tư liệu
Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh thực hiện giám sát tại Trung tâm Đào tạo - Huấn luyện thể dục, thể thao tỉnh. Ảnh tư liệu

Phát biểu chỉ đạo tại buổi họp, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Viết Đường ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Ban để hoàn thành tốt nhiệm vụ trong hoàn cảnh còn nhiều khó khăn do có biến động về nhân sự, đánh giá Ban đã hoàn thành tốt chương trình giám sát, đảm bảo chất lượng và hiệu quả cao, tích cực tham gia hoạt động, phiên làm việc của Thường trực HĐND tỉnh, phối hợp với các ban khác và Văn phòng HĐND tỉnh để thực hiện nhiệm vụ chung.

Tuy nhiên, đồng chí cũng chỉ ra một số tồn tại và yêu cầu các kiến nghị đối với giám sát, khảo sát của ban phải cụ thể hơn, rõ hơn, tránh kiến nghị mang tính chất chung chung, khiến người tiếp thu, báo cáo, giải trình gặp khó. Các thành viên cần bố trí thời gian tham gia nhiều hơn các hoạt động giám sát, khảo sát, kết nối tốt hơn với lãnh đạo HĐND các địa phương khi ban về làm việc.

Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hồ Phúc Hợp kết luận buổi làm việc. Ảnh: Thu Giang
Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND tỉnh Hồ Phúc Hợp kết luận buổi làm việc. Ảnh: Thu Giang

Kết luận buổi làm việc, đồng chí Hồ Phúc Hợp tiếp thu các ý kiến góp ý, chỉ đạo của Thường trực HĐND tỉnh, yêu cầu các thành viên kịp thời chấn chỉnh, sửa đổi. Đồng thời, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội cũng đề nghị Thường trực HĐND tỉnh và các ban của HĐND tỉnh tạo điều kiện, phối hợp để Ban hoàn thành tốt nhiệm vụ trong nửa cuối năm 2017.

Thu Giang

TIN LIÊN QUAN

Tin mới