Bí thư Trung ương Đoàn tặng quà người dân vùng lũ Nghệ An

(Baonghean.vn) – Chiều 18/10, đoàn công tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh do đồng chí Nguyễn Ngọc Lương – Bí thư Trung ương Đoàn dẫn đầu đã đến thăm, tặng quà người dân vùng lũ tại huyện Hưng Nguyên và Nam Đàn. Cùng đi có đồng chí Phạm Tuấn Vinh – Bí thư Tỉnh đoàn Nghệ An.

Đoàn đã tặng 20 suất quà cho 20 hộ dân của xã Hưng Trung, huyện Hưng Nguyên. Đây là địa phương có 70% đồng bào giáo dân và chịu nhiều thiệt hại do mưa lũ vừa qua.

Bí thư Trung ương Đoàn
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương tặng quà gia đình anh Hoàng Nghĩa Sinh.

Trong đó, đoàn đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên gia đình anh Hoàng Nghĩa Sinh, xóm 1 bị thiệt hại nặng nề khi mất hai sào ao nuôi cá, 2 ha trồng chanh và 2 sào trồng chuối. Anh Sinh không may bị tai nạn và đang điều trị tại bệnh viện nên hoàn cảnh càng lâm vào khó khăn sau mưa lũ.

Đoàn cũng đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà gia đình hai chị em Võ Thị Hoàn và Võ Thị Huyên, xóm 4 thuộc diện hộ nghèo của xã cũng chịu thiệt hại nặng nề trong đợt mưa lũ vừa qua. Chị Hoàn đang chăm sóc chị Huyên bị bệnh hoàn cảnh rất khó khăn. 

Bí thư Trung ương Đoàn
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ với những thiệt hại của gia đình chị Võ Thị Hoàn.
Đoàn tặng quà cho người dân xã Hưng Trung, Hưng Nguyên.
Đoàn tặng quà cho người dân xã Hưng Trung, Hưng Nguyên.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương chia sẻ những mất mát, thiệt hại của người dân xã Hưng Trung do ảnh hưởng của mưa lũ; động viên người dân vượt quá khó khăn, sớm ổn định sản xuất, cuộc sống.

Trên tinh thần hướng về miền Trung ruột thịt, đồng chí Nguyễn Ngọc Lương cho biết, Trung ương Đoàn đã vận động, kêu gọi ủng hộ nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của nhân dân; đồng thời giao Tỉnh đoàn và các tổ chức Đoàn ở cơ sở tiếp tục vào cuộc giúp đỡ nhân dân vùng lũ.

Bí thư Trung ương Đoàn
Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương và các đồng chí đi trong đoàn động viên gia quyến em Phạm Ngọc Hoàng.

Đoàn cũng đã đến viếng em Phạm Ngọc Hoàng, sinh năm 2003, lớp 8B trường THCS Nam Kim, trú tại xóm Tam Giác, xã Nam Kim, huyện Nam Đàn. Trên đường đi học, em bị nước lũ cuốn trôi vào sáng ngày 15/10/2016.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Ngọc Lương cùng các thành viên trong đoàn đã chia sẻ trước mất mát của gia đình. Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương, Tỉnh đoàn Nghệ An cũng đã trao phần quà động viên gia quyến em Phạm Ngọc Hoàng. 

Thành Duy

TIN LIÊN QUAN

Tin mới