Bộ trưởng Bộ Y tế tặng thuốc chữa bệnh cho đồng bào biên giới Nghệ An

(Baonghean.vn) - Ngày 8/9, đại diện Báo Sài Gòn Giải phóng đã trao 5 thùng thuốc chữa bệnh các loại của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An.
Đ
Đại diện Báo Sài Gòn Giải phóng đã trao 5 thùng thuốc chữa bệnh các loại của Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cho Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Nghệ An. Ảnh: Hải Thượng

Đây là số thuốc được Bộ trưởng Bộ Y tế trao tặng cho Bộ đội Biên phòng Nghệ An để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh miễn phí cho đồng bào các dân tộc trên biên giới Nghệ An.

Trước những khó khăn trong khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho cán bộ, chiến sỹ và đồng bào các dân tộc nơi biên giới, Bộ trưởng Bộ Y tế đã nhờ Tổng Công ty Dược Việt Nam chuyển đến Báo Sài Gòn Giải phóng 400 kg thuốc chữa bệnh các loại, để Báo Sài Gòn Giải phóng chuyển đến tặng cho đồng bào trên địa bàn biên giới. Và thông qua Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng các tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh và Nghệ An để cấp phát và chữa bệnh cho đồng bào.

Đây là món quà có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp các Trạm xá quân dân y của các đồn Biên phòng trên tuyến biên giới chăm sóc, điều trị cho người dân ngày càng tốt hơn.

Đưa xuồng vào hoạt động.
Xuồng tuần tra sẽ giúp cán bộ, chiến sỹ đồn biên phòng Môn Sơn hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ được giao. Ảnh: Hải Thượng

Cùng ngày, hưởng ứng chương trình “Nghĩa tình biên giới, hải đảo”, Tổng Công ty FOSCO đã phối hợp với Báo Sài Gòn Giải phóng trao tặng một chiếc xuồng tuần tra cho Đồn Biên phòng Môn Sơn trị giá 37 triệu đồng. 

Đây là hoạt động nhằm hỗ trợ cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Môn Sơn hoàn thành tốt hơn nhiệm vụ giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn, vận chuyển cấp cứu, khám chữa bệnh cho người dân, đặc biệt là 2 bản tộc người Đan Lai thuộc vùng lõi Vườn Quốc gia Pù Mát.

                                 

Tin mới