Các trường ở Nghệ An phấn đấu hoàn thành kiểm tra đánh giá cuối năm trước 15/5

(Baonghean.vn) - Đây là giải pháp được Sở Giáo dục và Đào tạo đưa ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp và có nhiều địa phương trên cả nước đã phải tạm thời nghỉ học tập trung để chuyển sang dạy học trực tuyến.

Chiều 4/5, trả lời Báo Nghệ An, ông Nguyễn Trọng Hoàn - Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cho biết: Trong sáng nay, Sở Giáo dục và Đào tạo đã họp các phòng chuyên môn để bàn về việc tổ chức dạy và học trên địa bàn tỉnh trong bối cảnh tình hình dịch Covid-19 còn diễn biến phức tạp.

Trên cơ sở đó, Sở Giáo dục và Đào tạo đã chỉ đạo các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT và các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh cần tập trung rà soát lại chương trình, đẩy nhanh việc kiểm tra định kỳ đánh giá cuối năm đối với cả ba cấp học là tiểu học, THCS và THPT. Trong đó, phấn đấu hoàn thành các nội dung trước ngày 15/5.

Thời điểm này nhiều trường học đã khẩn trương ôn tập để chuẩn bị kiểm tra đánh giá cuối năm. Ảnh: MH
Thời điểm này nhiều trường học đã khẩn trương ôn tập để chuẩn bị kiểm tra đánh giá cuối năm. Ảnh: MH

Bên cạnh đó, các trường cần chuẩn bị các điều kiện để có thể chủ động dạy học trực tuyến nhưng vẫn đảm bảo được chương trình, không được dạy gộp, dạy ghép để không ảnh hưởng đến việc học tập của học sinh.

Chánh Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo cũng cho biết: Mặc dù Sở đẩy nhanh việc kiểm tra đánh giá cuối năm nhưng sau khi hoàn thành nội dung này, việc tổ chức dạy học ở các nhà trường vẫn được thực hiện theo đúng kế hoạch năm học (bằng hình thức tập trung hoặc trực tuyến tùy theo tình hình thực tế). Ngay trong sáng mai, Sở Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ tổ chức cuộc họp cốt cán với lãnh đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo, các trường THPT trên địa bàn để bàn giải pháp cụ thể và xây dựng các phương án để chuẩn bị cho các kỳ thi cuối cấp.

Trước đó, theo kế hoạch năm học 2020 - 2021 do UBND tỉnh phê duyệt, Nghệ An sẽ hoàn thành kế hoạch giáo dục học kỳ II trước ngày 25/5/2021 và kết thúc năm học trước ngày 31/5/2021; xét công nhận hoàn thành chương trình tiểu học và xét công nhận tốt nghiệp trung học cơ sở trước ngày 15/6/2021. Việc tuyển sinh vào lớp 1 và lớp 6 năm học 2021 - 2022 sẽ được hoàn thành trước ngày 15/8/2021; hoàn thành tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021 - 2022 trước ngày 31/7/2021.

Nghệ An cũng dự kiến sẽ tổ chức Kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 trong 2 ngày 3, 4/6/2021./.

Tin mới