Cô bé 9 tuổi hướng dẫn miễn phí cho khách du lịch nước ngoài

Với tiếng Anh lưu loát, bé Hương Mai ở Ninh Bình thường đến chùa Bái Đính, làm hướng dẫn viên du lịch cho khách nước ngoài. 

Xuất hiện trong chương trình "Mặt trời bé con" phát sóng tối 16/12, bé Hương Mai, học sinh lớp 4 ở Ninh Bình, gây ngạc nhiên cho khán giả với khả năng làm hướng dẫn viên du lịch bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh. Khoác trên mình bộ áo dài duyên dáng, Hương Mai tự tin giới thiệu về các điểm tham quan ở khu du lịch chùa Bái Đính, danh lam thắng cảnh nổi tiếng của quê hương mình. 

khả năng làm hướng dẫn viên du lịch bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.
Cô bé 9 tuổi có khả năng làm hướng dẫn viên du lịch bằng cả tiếng Việt và tiếng Anh.

Cô bé 9 tuổi tiết lộ yêu thích môn Toán và tiếng Anh. Em thường xuyên nói chuyện với người nước ngoài, do đó vốn ngoại ngữ được trau dồi. Mùa hè, ngày nào em cũng đến chùa Bái Đính, còn trong năm học thì thỉnh thoảng mới thu xếp được thời gian. 

"Lúc chưa có gì để giới thiệu thì mình nói chuyện, giao tiếp bình thường. Họ sẽ hỏi bạn tên là gì, bạn bao nhiêu tuổi, bạn đến từ đâu, bạn biết bao nhiêu ngôn ngữ. Đến lúc có điểm tham quan rồi thì mình giới thiệu cho người ta", Hương Mai kể về trải nghiệm sớm trong "nghề" hướng dẫn viên du lịch. 

Tuy nhiên, điểm khác biệt với hướng dẫn viên thực thụ là em làm việc này miễn phí. Kể cả khi có người khăng khăng trả tiền, Hương Mai không nhận và trả lời chỉ đến điểm du lịch để học tiếng Anh.

Trước đông đảo khán giả trường quay, Hương Mai tái hiện một buổi làm hướng dẫn viên du lịch tại khu du lịch tâm linh chùa Bái Đính - quần thể chùa lớn nhất Đông Nam Á. 

"Ninh Bình là mảnh đất giàu tiềm năng văn hóa du lịch, vì đây là kinh đô của Việt Nam vào thế kỷ 10", cô bé bắt đầu bài diễn thuyết bằng tiếng Việt với nội dung được chuẩn bị kỹ lưỡng. 

Từng điểm tham quan hiện ra trước mắt người xem với lời hướng dẫn đầy cuốn hút, bắt đầu từ cổng Tam Quan. 

Giữa chừng, MC yêu cầu Hương Mai sử dụng tiếng Anh để giúp khách nước ngoài hiểu rõ về hành lang La Hán. Em bình tĩnh tiếp tục công việc bằng ngôn ngữ khác với phát âm rõ ràng, âm điệu tự nhiên, lưu loát.

Không chỉ nói về kích thước hành lang, số gian, số bậc đá và 500 bức tượng Phật, Hương Mai còn lồng ghép vào bài hướng dẫn lời khuyên về việc gìn giữ cảnh quan. 

"Trước mặt quý vị là 500 bức tượng cháu vừa nói tới, và 500 bức tượng này cũng mang 500 khuôn mặt khác nhau, thể hiện 500 cảm xúc khác nhau của con người trong chốn nhân gian. Nếu đến gần hơn, quý vị sẽ thấy có những điểm đen trên bức tượng. Bởi vì có rất nhiều người sờ tay lên tượng. Họ nghĩ rằng khi chạm vào tượng, may mắn sẽ đến với họ. Nhưng đáng lẽ ra họ không nên làm vậy, vì điều đó làm cho những bức tượng trở nên xấu xí và bị xuống cấp", Hương Mai trình bày bằng tiếng Anh. 

Cô bé tiếp tục dẫn khách đến gác chuông (đại hồng chung), điện quan âm, tượng Phật bà với những truyền thuyết gắn liền với các điểm tham quan này, khiến cả trường quay như nín thở để tập trung theo dõi. 

"Khi đến chùa Bái Đính, đừng quên liên lạc với cháu. Cháu sẽ đến và hướng dẫn miễn phí cho tất cả mọi người trên toàn thế giới. Đối với người Việt, cháu sẽ hướng dẫn bằng tiếng Việt. Đối với người nước ngoài, cháu sẽ hướng dẫn bằng tiếng Anh", Hương Mai kết thúc phần trình bày trong tiếng vỗ tay không ngớt. 

Theo VNE

TIN LIÊN QUAN

Tin mới