Đã xác minh được nhóm trẻ đu bám xe mía trên Quốc lộ 48

(Baonghean.vn) - Sau khi đoạn video ghi cảnh một nhóm trẻ chạy bám đu theo xe chở mía trên Quốc lộ 48, đoạn qua huyện Quỳ Châu đăng trên Facebook, đội Cảnh sát giao thông huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương và xác minh được danh tính các em nhỏ.

Vào ngày 6/1 trên mạng Facebook xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm trẻ chạy bám đu theo xe chở mía để tút từng cây mía ném xuống đất, và một em nhỏ chạy theo sau xe để nhặt từng khúc mía ném vào lề đường.

Sau khi video này được đăng tải thì rất nhiều lượt xem và cư dân mạng cảm thấy thót tim trước trước những hành động nguy hiểm này của các em.

Đoạn clip ghi lại cảnh nhóm trẻ đu bám theo xe chở mía được đăng trên facebook vào ngày 6/1. Share: Nguyễn Quang Tuấn

Trước tình hình trên, đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng liên hệ với chính quyền địa phương và xác minh được danh tính các em nhỏ trong đoạn video. Được biết đây là đoạn đường dốc Bù Bài thuộc địa phận xã Châu Hạnh (Quỳ Châu), tại đây có nhiều đoạn cua rất nguy hiểm nên mỗi lần qua đây các xe tải chở nặng phải đi rất chậm để đảm bảo an toàn.

 
Dốc Bù Bài
Dốc Bù Bài thuộc địa phận xã Châu Hạnh (Quỳ Châu) nơi có nhiều đoạn cua nguy hiểm. Ảnh: Lương Nga

Sau khi xác minh được các em nhỏ trong đoạn video đều là những học sinh cấp 1 và cấp 2 trên địa bàn xã Châu Hạnh, đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳ Châu đã phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức buổi tuyên truyền tại trường cho các em, treo băng rôn trên đoạn đường dốc Bù Bài và đồng thời đến gặp bố mẹ của các em có mặt trong đoạn video để căn dặn, bảo ban các em để không tái phạm, không để trường hợp đáng tiếc xẩy ra.

csgt
Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳ Châu đang cho người dân xem lại đoạn video cảnh con mình leo trèo, đu bám trên xe rất nguy hiểm. Ảnh Lương Nga

Sau khi được đội Cảnh sát giao thông Công an huyện Quỳ Châu tuyên truyền, các em đã nhận ra hành động của mình là sai và rất nguy hiểm, đồng thời hứa sẽ không vi phạm nữa. Các gia đình có con em vi phạm cũng  đã tự nguyện ký cam kết và hứa sẽ quan tâm đến các em hơn.

Tin mới