Dấu ấn hoạt động Trung tâm Phục vụ hành chính công Nghệ An

(Baonghean.vn) - Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An chính thức đi vào hoạt động từ ngày 2/10/2020, trong một thời gian ngắn, việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính của các sở, ban, ngành tại Trung tâm đã được kiểm soát chặt chẽ qua Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin một cửa điện tử, đảm bảo minh bạch, rõ ràng, đúng hẹn, bước đầu được người dân và doanh nghiệp đánh giá cao.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan, gặp gỡ cán bộ Trung tâm. 	Ảnh: Thành Duy
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan, gặp gỡ cán bộ Trung tâm. Ảnh: Thành Duy

Trung tâm đã được UBND tỉnh đầu tư hệ thống trang thiết bị hiện đại như máy tính, máy in, máy scan, máy photocopy, hệ thống xếp hàng tự động, máy tra cứu thông tin cho tổ chức, cá nhân... các hệ thống phần mềm: lấy số thứ tự; thu phí, lệ phí; ki-ốt tra cứu thông tin; màn hình hiển thị; hệ thống camera giám sát; hệ thống đánh giá hài lòng,...

Hầu hết các sở, ngành đã tiếp nhận và giải quyết TTHC trên hệ thống Cổng Dịch vụ công và Hệ thống thông tin Một cửa điện tử của tỉnh đã giúp quá trình giải quyết TTHC xuyên suốt, nhất quán, chính xác số hóa các thủ tục, hồ sơ; đảm bảo các yêu cầu trong quản lý, điều hành hoạt động của Trung tâm, thuận lợi cho việc tra cứu thông tin; cung cấp, mở rộng các kênh giao tiếp; các bước tiếp nhận, chuyển giao, xử lý hồ sơ tại các bộ phận nhằm minh bạch hóa công tác giải quyết TTHC.

Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động từ 2/10/2020. Ảnh tư liệu: Thành Cường
Trung tâm phục vụ hành chính công đi vào hoạt động từ 2/10/2020. Ảnh tư liệu: Thành Cường

Trung tâm bố trí 37 quầy làm việc cùng các khu phụ trợ, đảm bảo điều kiện thuận lợi tối đa cho người dân, doanh nghiệp đến thực hiện giao dịch. Các Sở, ngành liên quan đã cử 34 cán bộ, công chức, viên chức đến làm việc tại Trung tâm. Đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức làm việc tại Trung tâm đều là những người có tinh thần, trách nhiệm, năng động, kỷ cương và có kinh nghiệm công tác; có thái độ đúng mực khi giao tiếp...

Sau hơn 3 tháng hoạt động, Trung tâm đã tiếp nhận, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho hàng chục nghìn hồ sơ. Tỷ lệ hồ sơ được giải quyết và trả đúng hạn, hồ sơ được tiếp nhận qua dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 đạt tỷ lệ cao.

Giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An.
Giải quyết thủ tục hành chính tại trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh Nghệ An. 

Đặc biệt, với tinh thần làm việc trách nhiệm, gần gũi, thân thiện, tạo điều kiện tối đa cho doanh nghiệp và người dân, Trung tâm đã tạo được hình ảnh tốt đẹp, là một trong những điểm nhấn trong quá trình cải cách hành chính của tỉnh Nghệ An; là nơi người dân, doanh nghiệp gửi trọn niềm tin khi đến thực hiện các giao dịch hành chính với các cơ quan Nhà nước./.

Tin mới