Donald Trump 'nghèo hơn' khi làm Tổng thống Mỹ

(Baonghean.vn) - Những ngày ở Nhà Trắng của Tổng thống Donald Trump không làm giàu thêm cho vị Tổng thống tỷ phú. Bảng thứ hạng các tỷ phú do tạp chí Forbes công bố gần đây thậm chí còn cho rằng việc trở thành Tổng thống Mỹ còn làm giảm đi khối tài sản mà ông Trump sở hữu.
Ảnh: AP
Tổng thống Mỹ Donald Trump hiện đang có khối tài sản trị giá 3,12 tỷ USD. Ảnh: AP
Khối tài sản của Tổng thống Trump hầu như không thay đổi từ năm 2017 đến năm 2018 ở mức 3,12 tỷ USD. Tổng thống Trump hiện đứng thứ 259 trong số những tỷ phú Mỹ, giảm 11 bậc so với năm 2017 (năm 2017, ông Trump xếp hạng thứ 248).

Các nhà phân tích cho biết, khối tài sản của ông Trump đã giảm 1/3 so với năm 2015 (4,5 tỷ USD). Theo Forbes, sự sụt giảm này là kết quả của việc chi tiền cho các chiến dịch tranh cử của ông Trump cũng như do sự suy giảm trên thị trường bất động sản ở New York, nhất là với nhu cầu nhà ở cao cấp.

Được biết, trước đây, ông Trump trở thành tỷ phú nhờ đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Cụ thể là đầu tư xây dựng nhiều tòa tháp cao tầng ở Manhattan, tất cả đều mang tên ông.

Trước lễ nhậm chức của mình, luật sư của ông Trump đã cam kết sẽ không có các thương vụ nhượng quyền ở nước ngoài trong thời gian Tổng thống Trump đương nhiệm. Động thái này đã làm giảm tiềm năng tăng trưởng kinh doanh của công ty.

Forbes ước tính, nếu ông Trump chọn cách bán cổ phần của mình cũng như ủy thác đầu tư thì khối tài sản của ông Trump hiện tại sẽ tăng hơn 500 triệu USD. Tất nhiên, dù khối tài sản bị sụt giảm sau khi lên nhậm chức nhưng ông Trump vẫn là vị Tổng thống Mỹ duy nhất là tỷ phú.

Tin mới