Nghệ An: Kiên quyết bố trí lại những cán bộ năng lực yếu, uy tín thấp

(Baonghean.vn) - Đây là một trong những nội dung của Nghị quyết số 02/NQ-TU, ngày 15/3/2016 về luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý, giai đoạn 2016 – 2020 do BCH Đảng bộ Nghệ An vừa ban hành.

Theo đó, mục đích được đặt ra đối với việc luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp là nhằm tạo điều kiện cho cán bộ trẻ, cán bộ nữ, cán bộ người dân tộc thiểu số có triển vọng và cán bộ trong quy hoạch được đào tạo một cách toàn diện, được rèn luyện, thử thách trong những thực tiễn khác nhau, tạo nguồn cán bộ lâu dài.

Tăng cường cán bộ cho các lĩnh vực và địa bàn trọng yếu, khó khăn, yếu kém gắn với điều động, bố trí lại những cán bộ giữ chức vụ quá hai nhiệm kỳ hoặc cán bộ phát huy tác dụng hạn chế. Từng bước điều chỉnh việc bố trí cán bộ hợp lý hơn, khắc phục tình trạng cục bộ, khép kín trong từng ngành, địa phương, đơn vị.

Yêu cầu đối với công tác luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ trở thành việc làm thường xuyên, nề nếp, hạn chế tối đa tình trạng cục bộ, khép kín trong từng địa phương, đơn vị; ngăn ngừa tâm lý thỏa mãn, chỉ muốn chọn nơi công tác dễ dàng, muốn ổn định chức vụ hoặc được bổ nhiệm giữ chức vụ cao hơn nhưng không chịu khó học tập, phấn đấu nâng cao trình độ, nâng cao hiệu quả công tác của một số cán bộ.

Kiên quyết điều động, bố trí lại đối với những cán bộ năng lực yếu, công việc trì trệ, kém hiệu quả, uy tín thấp hoặc những nơi có biểu hiện thiếu thống nhất, mất đoàn kết nội bộ.

Để làm tốt công tác luân chuyển, điều động cần phải quán triệt sâu sắc đến tận cán bộ, đảng viên về chủ trương luân chuyển, điều động đảng viên, cán bộ lãnh đạo, quản lý nhằm tạo sự thống nhất cao về nhận thức, tư tưởng và hành động trong cấp ủy các cấp, trong toàn thể đội ngũ cán bộ, đảng viên.

Nâng cao chất lượng quy hoạch gắn với đào tạo, bồi dưỡng để tạo nguồn cán bộ luân chuyển: Bảo đảm tính "động" và "mở", đủ 3 độ tuổi. Khắc phục tình trạng dễ dãi, thiếu cân nhắc trong việc lựa chọn, giới thiệu và phê duyệt quy hoạch.

Công tác luân chuyển, điều động cần có sự chủ động trên cơ sở xây dựng kế hoạch ngay từ đầu nhiệm kỳ và hàng năm các cấp. Thời gian luân chuyển, điều động ít nhất từ 3 năm trở lên. Riêng cán bộ nữ thời gian luân chuyển ít nhất là 2 năm.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, xây dựng kỷ luật, kỷ cương của Đảng trong luân chuyển, điều động cán bộ.

           Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới