UBND tỉnh Nghệ An giải quyết các vướng mắc của doanh nghiệp

(Baonghean.vn) - Chiều 30/3, đồng chí Hoàng Viết Đường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An chủ trì buổi giao ban với các hội doanh nghiệp, doanh nhân. Tham dự buổi làm việc có đại diện các Sở, ngành và các hội doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

ảnh 4
Đại diện các sở, ngành và các hội doanh nghiệp tham dự cuộc họp.

Tại buổi giao ban, các hội doanh nghiệp, doanh nhân tổng hợp các khó khăn, vướng mắc cụ thể của doanh nghiệp cần được giải quyết. Các nội dung tập trung vào những vấn đề gồm: Đơn giá tiền thuê đất cao tại Khu công nghiệp nhỏ Nghi Phú cần được điều chỉnh đảm bảo công bằng và quyền lợi cho các doanh nghiệp; Cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; Cấp phép khai thác mỏ; Công ty CP khai thác cát sạn và vận tải Thanh Chương kiến nghị thủ tục cấp mỏ cho doanh nghiệp vẫn chưa thực hiện, kéo theo thủ tục cấp bến bãi cũng chưa thực hiện.

ảnh 5
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường phát biểu tại cuộc họp.

Công ty CP gạch ngói Xuân Hòa được miễn nộp tiền thuê đất 6 năm kể từ khi ký hợp đồng thuê đất theo Giấy chứng nhận đầu tư của UBND tỉnh Nghệ An ngày 5/3/2004. Trong lúc chưa được ưu đãi đầu tư theo chính sách của tỉnh, vừa qua ngành Thuế căn cứ vào Luật thuế cưỡng chế để thu tiền thuê đất và phạt nộp chậm, phạt vi phạm hành chính, gây khó khăn cho doanh nghiệp. Hội doanh nghiệp Cựu chiến binh và Công ty Xuân Hòa đề nghị UBND tỉnh và các ngành liên quan, đặc biệt ngành thuế cần có cuộc họp để tháo gỡ vướng mắc này cho doanh nghiệp. Hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa đề nghị ngành thuế cung cấp kịp thời các thông tin chính sách thuế mới cho doanh nghiệp...

Tại buổi giao ban, đại diện Cục Thuế Nghệ An trả lời một số vướng mắc của doanh nghiệp về những thông tin phản ánh đối với tinh thần thái độ của một số nhân viên ngành thuế gây phiền hà cho doanh nghiệp; Về vấn đề của Công ty Xuân Hòa đã được Cục Thuế trả lời trong cuộc họp trước, khẳng định việc xử lý của Cục Thuế Nghệ An áp dụng đúng pháp Luật. Ngành thuế ghi nhận ý kiến phản hồi của doanh nghiệp, ngành thuế sẽ trực tiếp làm việc với Công ty Xuân Hòa để giải quyết thấu đáo vướng mắc của doanh nghiệp.

Ngoài ra, lãnh đạo Sở Tài nguyên môi trường đã trả lời 3 vấn đề kiến nghị của các doanh nghiệp về thuê đất thực hiện dự án đầu tư; diện tích đất ở.

ảnh 3
Ông Trịnh Thanh Hải, Phó Cục Trưởng Cục Thuế Nghệ An trả lời các vướng mắc của doanh nghiệp liên quan đến việc truy thu thuế, hoàn thuế.
Sản xuất linh kiện cầu thang máy ở Công ty Strong plus Elevater Việt Hàn (KCN Nghi Phú, TP. Vinh).
Sản xuất linh kiện cầu thang máy ở Công ty Strong plus Elevater Việt Hàn (KCN Nghi Phú, TP. Vinh).

Kết luận buổi giao ban, đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hoàng Viết Đường đề nghị các sở, ngành tiếp thu kiến nghị của các doanh nghiệp, thống nhất đến ngày 15/4 tổng hợp lại để báo cáo UBND tỉnh. Các vướng mắc, đề nghị các ngành liên quan giải quyết dứt điểm. Về vấn đề xuất khẩu tiểu ngạch, giao Sở Công thương báo cáo Bộ Công thương xem xét. Về vấn đề neo đậu tàu thuyền trong khu vực Cảng Cửa Lò, UBND tỉnh sẽ có văn bản giao cho các sở, ngành giải quyết.

                                                                                       Quỳnh Lan

TIN LIÊN QUAN

Tin mới