Anh Sơn: Đẩy mạnh tuyên truyền bầu cử cho đồng bào dân tộc

(Baonghean.vn) -  Xác định công tác tuyên truyền là một trong những nhiệm vụ quan trọng, góp phần tổ chức thành công cho đợt bầu cửhuyện Anh Sơn đã tập trung công tác tuyên truyền đến các thôn, bản vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Các thành viên trong ban bầu cử xã Hoa Sơn tuyên truyền cho người dân bản Vĩnh Kim về công tác bầu cử.
Các thành viên trong ban bầu cử xã Hoa Sơn tuyên truyền cho người dân bản Vĩnh Kim về công tác bầu cử.
Xã Hoa Sơn có 255 hộ, 1055 khẩu đồng bào dân tộc, tập trung ở 2 bản Vĩnh Kim và Yên Hòa. Với đặc thù có hơn 30% đồng bào dân tộc sinh sống, nên xã đã tổ chức tuyên truyền bằng mọi hình thức, trong mọi điều kiện hoàn cảnh khác nhau, để phù hợp với khả năng tiếp thu của người dân.
Ngoài việc thường xuyên phát các bản tin về Luật bầu cử, quyền và nghĩa vụ của cử tri trên hệ thống loa truyền thanh tại 12 nhà văn hóa thôn, bản, xã Hoa Sơn còn  phân công các thành viên liên quan xuống tận cơ sở để tuyên truyền cho bà con.
Cán bộ ủy ban bầu cử xã Hoa Sơn kiểm tra danh sách sử tri và thẻ cử tri.
Cán bộ ủy ban bầu cử xã Hoa Sơn kiểm tra danh sách sử tri và thẻ cử tri.
Đến thời điểm này, Ủy ban bầu cử xã Hoa Sơn đã lựa chọn và thống nhất danh sách 3 người ứng cử vào đại biểu HĐND cấp huyện, 65 người ứng cử vào đại biểu HĐND cấp xã để bầu 28 đại biểu HĐND xã .
Đợt bầu cử lần này, Ủy ban Bầu cử xã Hoa Sơn có 6 tổ bầu cử và 6 khu vực bỏ phiếu. Đến nay, toàn xã triển khai treo 3 pa nô, 6 khẩu hiệu viết tường và 8 cái băng rôn tại các khu vực trung tâm. Ngoài ra tiểu ban tuyên truyền bầu cử xã đã tiến hành 2 buổi tuyên truyền, lồng ghép thông tin về bầu cử thông qua các hội nghị tại 2 bản Vĩnh Kim và Yên Hòa cho trên 300 lượt người nghe. 
Anh Sơn là huyện có gần 8% dân số toàn huyện là đồng bào dân tộc thiểu số, với 1.863 hộ, 8.219 khẩu, sống tập trung ở 8 xã, 23 xóm, bản. 
Ông Ngô Đình Hùng, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện Anh Sơn, cho biết: Để cuộc bầu cử diễn ra thành công, huyện Anh sơn bám sát theo từng mốc thời gian bầu cử để tuyên truyền đến người dân với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Cổ động trực quan bằng loa lưu động, kẻ vẽ pa-nô, áp-phích, băng-rôn, xe lưu động và trên các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin nội bộ; tuyên truyền tập trung, lồng ghép qua các cuộc họp thôn bản, tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh cơ sở. 
                 Thái Hiền
          (Đài Anh Sơn)
TIN LIÊN QUAN

Tin mới