Cán bộ huyện phải tăng cường bám, nắm cơ sở

(Baonghea.vn) -  Đây là một trong những giải pháp Huyện ủy Thanh Chương triển khai quyết liệt nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo của cấp cơ sở.

Theo thống kê tại địa phương này, đối với cấp huyện, 100% các chức danh trưởng, phó các ban, phòng cơ quan Huyện ủy, UBND huyện, Ủy ban MTTQ và các đoàn thể cấp huyện đều có trình độ đại học và 88% có trình độ cao cấp lý luận chính trị trở lên.

Ở cấp xã có 92,5% cán bộ, công chức được chuẩn hóa trình độ chuyên môn, trong đó có 90% cán bộ chuyên trách có trình độ trung cấp chuyên môn và chính trị. Bình quân mỗi xã có 10 – 12 cán bộ, công chức có trình độ đại học.

Cán bộ huyện và xã Đồng Văn tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại
Cán bộ huyện và xã Đồng Văn tuyên truyền, vận động nhân dân mở rộng mô hình chăn nuôi theo hướng trang trại

Xét về bằng cấp, trình độ thì cán bộ, công chức đã cơ bản được chuẩn hóa, tuy nhiên năng lực lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các định hướng, giải pháp và tổ chức thực hiện trong thực tiễn, nhất là cán bộ cơ sở, có lúc, có nơi còn hạn chế.

Để khắc phục các yếu kém này, Huyện ủy Thanh Chương yêu cầu hàng tháng, hàng quý giao cho các đồng chí trong Ban Thường vụ Huyện ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ huyện phụ trách vùng, điểm dự họp với cơ sở, xác định cụ thể những công việc cần tập trung lãnh đạo trong tháng, trong quý.

Cán bộ xã Thanh Tiên kiểm tra hệ thống bơm nước phục vụ sản xuất
Cán bộ xã Thanh Tiên kiểm tra hệ thống bơm nước phục vụ sản xuất

Đối với những nơi yếu kém, trì trệ, Thường trực Huyện ủy tổ chức các cuộc làm việc để tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc. Tăng cường luân chuyển cán bộ từ huyện về cơ sở, trong đó đặt ra yêu cầu trách nhiệm cho người luân chuyển, một mặt phải đưa phong trào ở địa phương đi lên, mặt khác phải chăm lo đào tạo, bồi dưỡng cán bộ kế cận mình, khi đó mới sớm rút về huyện.

Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát thường xuyên và giám sát, kiểm tra đối với tập thể, cá nhân có dầu hiệu vi phạm; gắn với kịp thời xử lý sai phạm. Cùng với các giải pháp trước mắt, giải pháp mang tính lâu dài và chung cho  cả cấp huyện, cơ sở là tăng cường đào tạo, bồi dưỡng và mạnh dạn đề bạt, bổ nhiệm cán bộ trẻ, cán bộ có năng lực.....

Minh Chi

TIN LIÊN QUAN

Tin mới