Huyện đoàn Quỳ Hợp: Tạo sân chơi lành mạnh phòng chống thương tích cho trẻ

(Baonghean.vn) - Từ đầu tháng 6 đến nay huyện đoàn Quỳ Hợp đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực trong dịp hè nhằm tạo cho trẻ em có nhiều sân chơi lý thú bổ ích cũng như tích cực hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2016.

Hiện nay, Quỳ Hợp có hơn 10.800 thiếu niên và hơn 6.200 nhi đồng. Với mong muốn các em thiếu niên nhi đồng đều được vui chơi, giải trí, có được kỳ nghỉ hè bổ ích, huyện đoàn Quỳ Hợp đã phối hợp với các ban ngành, các địa phương triển khai nhiều hoạt động để đón các em về sinh hoạt tại địa phương.

Thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện tham gia chương trình Thế giới tuổi thơ.
Thiếu niên nhi đồng trên địa bàn huyện tham gia chương trình Thế giới tuổi thơ.

Đồng chí Nguyễn Đình Thuận, Bí thư huyện đoàn Quỳ Hợp cho biết: “BTV huyện đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động như là tổ chức các lớp học hè trên toàn huyện để bồi dưỡng kiến thức cho các em, tổ chức các lớp học bơi cho các em thiếu nhi và phối hợp với nhà thiếu nhi, trung tâm văn hoá tổ chức các buổi lưu diễn ở tại các xã vùng sâu, xa.

Thiếu nhi phố núi Quỳ Hợp tham gia giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.
Thiếu nhi phố núi Quỳ Hợp tham gia giải bóng đá thiếu niên nhi đồng Cúp Báo Nghệ An.

Đồng thời vận động các đoàn viên thanh niên ở chi đoàn khối cơ quan tặng quà cho các em thiếu nhi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Ngoài ra trong dịp hè tổ chức các giải thể dục thể thao qua đó tạo cho các em có một môi trường vui chơi lành mạnh bổ ích và có được kỳ nghỉ hè lý thú ở địa phương”.

Dạy bơi cho các em thếu nhi Châu Đình.
Dạy bơi cho các em thếu nhi Châu Đình.

Với chủ đề của Tháng hành động vì trẻ em năm nay đó là “Vì cuộc sống an toàn, phòng, chống tai nạn, thương tích cho trẻ em” các cấp bộ đoàn trên địa bàn tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho các em để tạo ra những sân chơi lành mạnh, bổ ích thu hút đông đảo thiếu nhi tham gia.

Đồng chí Lương Thị Biên, Bí thư đoàn xã Nam Sơn, Quỳ Hợp cho biết: “Đoàn xã xây dựng kế hoạch và phối hợp với các ban ngành đoàn thể các CLB trên địa bàn Quỳ Hợp tổ chức giao lưu văn nghệ và tặng qùa cho các em học sinh nghèo có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Đồng thời đoàn xã đã phối hợp với giáo viên trường tiểu học Châu Sơn mở 2 lớp học ôn tập hè cho các em. Phối hợp với các ban ngành đoàn thể trong xóm, bí thư các chi đoàn tổ chức hoạt động đội trên địa bàn dân cư để tuyên truyền phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ em để tạo cho các em trong dịp hè vui chơi lành mạnh bổ ích”.

Cùng với đó, huyện đoàn còn phối hợp với ban ngành tổ chức nhiều chương trình văn hóa văn nghệ hướng về các xã vùng sâu, xa trên địa bàn huyện như chương trình thế giới tuổi thơ em, tổ chức tết thiếu nhi 1-6 ở các địa phương... qua đó đã giúp các em giao lưu học hỏi và thấy được ý nghĩa của mỗi dịp hè về.

Với những hoạt động thiết thực trên phần nào tạo được sân chơi bổ ích, lành mạnh giúp các em có cơ hội học hỏi, được rèn luyện, tăng cường kỹ năng sống, từ đó hạn chế tối đa tai nạn thương tích trong thanh thiếu nhi trong mỗi dịp hè về.

Thanh Hợp

Đài Quỳ Hợp

TIN LIÊN QUAN

Tin mới