Người cựu chiến binh vượt khó làm giàu

(Baonghean.vn) - Bằng sự kiên trì, nỗ lực, vượt khó vươn lên, CCB Trần Văn Nhân ở xóm 2, xã Quỳnh Diễn, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An) xây dựng thành công mô hình kinh tế trang trại cho thu nhập cao.

Năm 1995 CCB Trần Văn Nhân nhận khoán 5.000 m2 đất hoang hóa, sâu trũng ở vùng Đồng Hội của xã Quỳnh Diễn cải tạo xây dựng mô hình chăn nuôi kết hợp với thả cá. Bước đầu, do chưa áp dụng đúng kỹ thuật trong chăn nuôi nên đã thất bại.

CCB Trần Văn Nhân kiểm tra sự phát triển của vịt con
CCB Trần Văn Nhân kiểm tra sự phát triển của vịt con.

Không nản chí, ông tiếp tục đầu tư mua vịt giống về nuôi, đồng thời chủ động tham quan nhiều mô hình chăn nuôi trong vùng để học hỏi, tích lũy thêm kinh nghiệm. Sau nhiều cố gắng, khắc phục khó khăn giờ đây mô hình chăn nuôi của ông đã thành công với một trang trại quy mô 1.500 con vịt đẻ, 5 con trâu và hàng trăm con gà.

Không dừng lại ở đó, mà hiện ông mua 3 máy ấp trứng tự động để nhân giống vịt bán cho bà con quanh vùng. Bình quân mỗi tháng, ông bán ra thị trường trong và ngoài huyện 10.000 con vịt con. Bên cạnh đó, ông còn có 2.000 m2 ao nuôi cá, mỗi năm cho thu  nhập từ 1 - 1,5 tấn cá các loại. Hiện trang trại tổng hợp của gia đình ông có thu nhập trên 200 triệu đồng/ năm.

Từ hiệu quả thực tế, ông đã tích cực vận động hội viên và nhân dân trong thôn và các thôn lân cận mạnh dạn xin xã nhận đất ở vùng Đồng Hội để cải tạo phát triển kinh tế trang trại; đồng thời, ông còn chia sẻ kinh nghiệm, hỗ trợ vốn cho các gia đình khác phát triển chăn nuôi.

Không những làm kinh tế giỏi, ông còn là một hội viên gương mẫu đi đầu trong mỗi phong trào của tổ chức hội và địa phương, tích cực đóng góp các loại thuế, quỹ; đóng góp nhiều ý kiến, tuyên truyền, vận động hội viên xây dựng, duy trì quỹ hội tổ chức thăm hỏi, động viên, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh, tạo mối quan hệ mật thiết giúp nhau cùng tiến bộ.

Với 3 lò ấp trứng tự động mỗi tháng gia đình ông xuất bán ra thị trường 10.000 con vịt con
Với 3 lò ấp trứng, mỗi tháng gia đình CCB Trần Văn Nhân xuất bán ra thị trường 10.000 con vịt con.

Ông Trương Phi Hùng - Phó Chủ tịch Hội CCB xã Quỳnh Diễn cho biết: “CCB Trần Văn Nhân là một hội viên chất phác, không nề hà với bất cứ việc làm gì, dù khó khăn, thất bại thì cũng không nản chí nên đồng chí đã có một mô hình kinh tế phát triển khá vững chắc. Từ mô hình này tổ chức hội sẽ nhân rộng thêm nhiều mô hình trên địa bàn toàn xã, để nâng cao thu nhập, đời sống cho hội viên”.

CCB Trần Văn Nhân đã trở thành điển hình tiêu biểu trong phát triển kinh tế, làm giàu cho gia đình, địa phương, được nhân dân tin yêu, mến phục.

Hồng Diện

Đài Quỳnh Lưu

TIN LIÊN QUAN

Tin mới