Chú trọng tuyên truyền, sáng tạo đưa nghị quyết vào cuộc sống

(Baonghean.vn)- Sáng 26/9, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị báo cáo viên định kỳ tháng 9/2016.

Tham gia hội nghị gồm các báo viên là trưởng ban tuyên giáo các Đảng ủy trực thuộc, các huyện, thành, thị, mặt trận tổ quốc và các đoàn thể cấp tỉnh.

Các đại biểu tham dự hội nghị.
Các đại biểu tham dự hội nghị.

Tại hội nghị các báo cáo viên đã được nghe cán bộ Ban Tuyên giáo và Ban Tổ chức Tỉnh ủy quán triệt triển khai Đề án 01 của Tỉnh ủy về xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016 – 2020. Tình hình kinh tế xã hội quý 3 của tỉnh Nghệ an và cả nước.

Thông tin một số tình hình thời sự khác của thế giới như về cộng đồng ASEAN gần đây, hội nghị thượng đỉnh G20, chuyến thăm Trung quốc của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và diễn biến mới trên biển Đông và thông tin thêm về kinh nghiệm cải cách hành chính của tỉnh Quảng ninh.

Đồng chí Lê Quốc Khánh-  Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy truyền đạt nội dung Đề án
Đồng chí Lê Quốc Khánh- Phó Ban Tổ chức Tỉnh ủy truyền đạt nội dung Đề án 01 của Tỉnh ủy về xây dựng chi bộ, phát triển đảng viên ở các khối, xóm, bản chưa có chi bộ, chưa có đảng viên và khối xóm, bản có nguy cơ không còn chi bộ giai đoạn 2016 – 2020.

Về định hướng công tác tuyên truyền trong thời gian tới; Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ đề nghị các báo cáo viên tiếp tục tuyên truyền và phản ánh việc các cấp, ngành, địa phương, đơn vị tích cực triển khai đưa Nghị quyết Đại hội lần thứ XII của Đảng, các Nghị quyết Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh; thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Quang cảnh hội nghị.
Quang cảnh hội nghị.

Tập trung tuyên truyền về các giải pháp để hoàn thành kế hoạch kinh tế xã hội năm 2016 gắn với việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp; Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về xây dựng nông thôn mới; Chú trọng tuyên truyền các chủ trương, chính sách an sinh xã hội; Phản ánh công tác phòng chống thiên tai, việc thu hoạch lúa hè thu, gieo trồng và chăm sóc cây màu vụ đông; công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; các ngày lễ lớn, ngày kỷ niệm trong tháng; trong đó tập trung về Tháng cao điểm vì người nghèo năm 2016, Đại hội Hội Người cao tuổi; tích cực tuyên truyền về nhiệm vụ quốc phòng – an ninh, bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội và an toàn giao thông, chủ quyền biển, đảo…

Thanh Lê

TIN LIÊN QUAN

Tin mới