Đoàn công tác công an Lào dâng hương tại Khu di tích Kim Liên

(Baonghean.vn)- Ngày 23/5, đoàn cán bộ công an của 3 tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Xiêng Khoảng và Hủa Phăn nước CHDCND Lào đã đến dâng hương, dâng hoa lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu di tích Kim Liên, huyện Nam Đàn. Cùng đi có Đại tá Lê Khắc Thuyết - Phó giám đốc Công an tỉnh Nghệ An.

Đoàn đại biểu công an các tỉnh nước bạn Lào dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên. Ảnh: Xuân Bắc
Đoàn đại biểu công an các tỉnh nước bạn Lào dâng hoa tại Khu di tích Kim Liên. Ảnh: Xuân Bắc

Với tấm lòng biết ơn vô hạn và lòng thành kính sâu sắc, đoàn công tác của công an 3 tỉnh Bô Ly Khăm Xay, Xiêng Khoảng và Hủa Phăn (nước CHDCND Lào) cùng công an tỉnh Nghệ An đã thành kính dâng lẵng hoa tươi thắm, nén hương thơm lên anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh - người đã hy sinh trọn đời cho sự nghiệp giải phóng dân tộc Việt Nam và nhân dân các bộ tộc Lào anh em.

Đoàn cán bộ Công an các tỉnh của nước bạn Lào và công an tỉnh Nghệ An dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Tuấn
Đoàn cán bộ công an các tỉnh của nước bạn Lào và công an tỉnh Nghệ An dâng hương trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh. Ảnh: Anh Tuấn

Người cũng đã cùng các đồng chí lãnh đạo Đảng và Nhà nước Lào đấu tranh không ngơi nghỉ vì độc lập, tự do của 2 dân tộc, vì hòa bình của nhân dân thế giới; Người có công lao to lớn trong việc thiết lập tình cảm đặc biệt giữa 2 Đảng, 2 Nhà nước và nhân dân 2 nước Việt Nam - Lào.

Đoàn nghe giới thiệu về thân thế sự nghiệp Bác Hồ. Ảnh: Xuân Bắc
Đoàn nghe giới thiệu về thân thế sự nghiệp Bác Hồ. Ảnh: Xuân Bắc

Cùng ngày, đoàn đã đến thăm quê ngoại, quê nội của Bác Hồ, nghe giới thiệu về thân thế, sự nghiệp, tuổi thơ và những người thân trong gia đình Chủ tịch Hồ Chí Minh./.

                                                         Anh Tuấn - Xuân Bắc

TIN LIÊN QUAN

Tin mới