TX. Thái Hòa: Cấp phường chưa thực hiện nghiêm kỷ cương hành chính

(Baonghean.vn) - Đó là thông tin được đoàn công tác của tỉnh xác nhận thông qua kiểm tra việc thực hiện Chỉ thị số 26/CT-TTg về tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong các cơ quan hành chính nhà nước các cấp tại TX Thái Hòa do Chánh Thanh tra Sở Nội vụ Bùi Đình Sáng làm trưởng đoàn chiều 21/12.

Các thông báo trong tình trạng nhếch nhác tại UBND phường Quang Tiến (TX Thái Hòa). Ảnh: Mai Hoa
Các thông báo trong tình trạng nhếch nhác tại UBND phường Quang Tiến (TX Thái Hòa). Ảnh: Mai Hoa

Kiểm tra tại phường Quang Tiến cho thấy, phường chưa treo Quốc kỳ, nhiều công chức không đeo thẻ. Tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế “một cửa”, phường chưa quan tâm đảm bảo các điều kiện thuận lợi cho người dân, thể hiện ở chỗ chưa có lịch trực giải quyết từng loại thủ tục hành chính cho người dân vào ngày giờ cụ thể nào trong tuần, hay chưa niêm yết các thủ tục hành chính mang tính chất hướng dẫn cho người dân.

Việc quản lý chấp hành thời gian làm việc của cán bộ, công chức tại phường chưa chặt chẽ, bởi thời điểm kiểm tra, một số phòng làm việc đóng cửa và một số chức danh không có mặt và công chức văn phòng được giao theo dõi ý thức chấp hành giấc giờ làm việc không giải trình được ai đi đâu, làm gì?

Kiểm tra sổ sách, hồ sơ, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế như: chưa ban hành chương trình, kế hoạch công tác năm, quý, tháng, tuần một cách rõ ràng để tạo sự chủ động trong công việc cho cán bộ, công chức và có cơ sở giám sát cán bộ, công chức.

Đoàn công tác Sở Nội vụ kiểm tra tại Trung tâm giao dịch một cửa phường Nghĩa Tiến (TX Thái Hòa). Ảnh: Mai Hoa
Đoàn công tác Sở Nội vụ kiểm tra tại Trung tâm giao dịch một cửa phường Nghĩa Tiến (TX Thái Hòa). Ảnh: Mai Hoa

Quy chế làm việc của UBND phường chưa phân công nhiệm vụ cho các công chức theo vị trí, việc làm của các bộ phận: tài chính - kế toán; địa chính - xây dựng, đô thị, môi trường; tư pháp - hộ tịch; chưa phân công nhiệm vụ cho những người làm việc không chuyên trách làm công tác chuyên môn.

Các cuộc họp của UBND phường chưa có thông báo kết luận để làm cơ sở thực hiện. Mặc dù việc đánh giá cán bộ, công chức năm 2017 khá nghiêm túc,nhưng số người phân loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đối với công chức là 10/11 công chức, chiếm trên 90%.

Kiểm tra tại phường Nghĩa Tiến, đoàn ghi nhận, việc đảm bảo văn hóa công sở còn chuệch choạc, như chưa có biển tên cơ quan, trụ sở chưa treo Quốc kỳ; việc treo dán các thông báo, khẩu hiệu còn nhếch nhác; vệ sinh, ngăn nắp trong trụ sở chưa được đảm bảo.

Mai Hoa

TIN LIÊN QUAN

Tin mới