Nghệ An: Gần 400 trường tiểu học triển khai dạy học theo mô hình trường học mới

(Baonghean.vn) - Sáng 6/5, Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức Hội nghị Tổng kết Dự án Mô hình trường học mới. Tham dự hội nghị có đại diện của phòng Giáo dục - đào tạo của 21 huyện, thành, thị và các trường được thụ hưởng dự án.

Dự án Mô hình trường học mới tại Việt Nam (GPE – VNEN) chính thức được triển khai từ năm học 2012 – 2013 và Nghệ An là một trong 20 tỉnh thành đầu tiên được triển khai thí điểm.

Hội nghị tổng kết dự án mô hình trường học mới
Hội nghị tổng kết dự án mô hình trường học mới

Qua hơn 3 năm thực hiện ở 73 trường tiểu học, hiệu quả rõ rệt nhất của dự án đó là tạo bước chuyển biến quan trọng trong dạy và học ở nhà trường. Bước đầu nhận thấy, chất lượng các môn học, các kỹ năng theo mục tiêu của cấp học đạt vững chắc hơn; năng lực tự học, giao tiếp, hợp tác theo nhóm của học sinh được hình thành phát triển nhanh và tốt hơn so với học sinh học các trường ngoài dự án, nhất là học sinh vùng nông thôn, miền núi.

Giờ học theo mô hình trường học mới của trường Tiểu học Thanh Ngọc (Thanh Chơpng)
Giờ học theo mô hình trường học mới của Trường Tiểu học Thanh Ngọc (Thanh Chương)

Tuy nhiên, việc triển khai mô hình này vẫn cho thấy có nhiều bất cập.

Để chương trình tiếp tục được triển khai hiệu quả, tại hội nghị nhiều ý kiến cũng đã được các đại biểu chia sẻ. Trong đó, tập trung chính vào những khó khăn, vướng mắc và bàn các giải pháp để nhân rộng trên toàn tỉnh trong thời gian tới. Ngoài ra, nhiều ý kiến cũng cho rằng Sở Giáo dục và Đào tạo cần chỉ đạo có hệ thống từ bậc Tiểu học lên THCS nhằm làm tăng hơn độ tin cậu của phụ huynh và nhân dân. Đồng thời phát huy ưu điểm của chương trình trên phạm vi rộng.

Ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Ông Thái Huy Vinh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo trao giấy khen cho các tập thể xuất sắc
Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu
Phó Chủ tịch Công đoàn Giáo dục trao giấy khen cho các cá nhân tiêu biểu

Dịp này, Sở Giáo dục và Đào tạo đã tặng Giấy khen cho 5 tập thể và 9 cá nhân có thành tích và đóng góp xuất sắc trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

Mỹ Hà

TIN LIÊN QUAN

Tin mới